sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đối thủ của ĐT Việt Nam nhận “ưu ái” cực lớn từ BTC AFF Cup

Thứ tư, 08/12/2021 10:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Malaysia đã được chấp thuận bổ sung thêm cầu thủ dù AFF Cup đã diễn ra xong 1 lượt trận.

HLV Tan Cheng Hoe chỉ sử dụng 24 tuyển thủ để mang sang Singapore tham dự AFF Cup 20202, ít hơn 4 người do với danh sách 28 cầu thủ gọi tập trung trước đó. Lý do bởi các trụ cột của “Hổ ĐNÁ” liên tiếp dính chấn thương và không thể tham dự giải đấu lần này, bên cạnh đó ông Tan Cheng Hoe cũng không tin tưởng vào các cầu thủ trẻ khác đủ sức tham dự vào đội 1 của Malaysia. 

Không may cho Malaysia, ngay trước khi giải đấu khởi tranh họ lại phải nhận thêm ‘hung tin’ về mặt nhân sự. Cụ thể trước trận đấu khai màn gặp Campuchia hôm 6/12, ĐT Malaysia đón nhận 2 ca dương tính với COVID-19 là thủ môn Khairulazhan Khalid và cầu thủ chạy cánh Faisal Halim. Điều này khiến ĐT Malaysia chỉ còn lại 22 người để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia.

malaysia-522
ĐT Malaysia vừa đến kiểm tra sân đã phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19

Đặc biệt là vị trí thủ môn. Việc vắng thủ thành Khalid khiến ĐT Malaysia chỉ còn có 2 lựa chọn trong vòng hơn 1 tuần tới. Bởi Khairulazhan Khalid sẽ phải cách ly trong 10 ngày. Vì lý do đó, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã xin AFF được bổ sung gấp một thủ môn và đề nghị này đã được chấp thuận sau khi AFF hỏi ý kiến các đội tuyển khác.

Tổng thư ký hiệp hội bóng đá Malaysia FAM, ông Abu Bakar xác nhận rằng yêu cầu của họ đã được AFF chấp thuận sau cuộc thảo luận với đại diện của các đội tuyển khác. “Họ hiểu tình hình của chúng tôi và đồng ý để chúng tôi đăng ký một cầu thủ mới. FAM muốn cảm ơn AFF đã chấp thuận đề nghị của chúng tôi”, ông Mohd Saifuddin nói.

dion-cools-3111
ĐT Malaysia sẽ có thêm "viện binh" trong phần còn lại của AFF Cup 2020

Tuy nhiên việc đưa được người thay thế sang dự giải có thể mất một thời gian vì tất cả vẫn phải trải qua một số thủ tục phòng chống dịch bệnh do Singapore quy định. Nhiều khả năng thủ môn mới của họ sẽ không kịp tham dự trận đấu với Lào vào ngày 9/12 tới đây.

XEM THÊM:

ĐT Việt Nam được FIFA cộng số điểm ‘khó tin’ sau chiến thắng trước Lào

3 ngôi sao Campuchia bất ngờ được so sánh với 'tam tấu' lừng danh của Real Madrid

NÓNG: ‘Nghi án’ CLB Indonesia giấu giấy triệu tập ĐTQG, không cho ngôi sao tham dự AFF Cup

Theo dõi Sports442 trên