sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vừa tới 'chi viện' cho ĐT Thái Lan, Messi Thái ngay lập tức tuyên bố muốn vô địch AFF Cup 2020

Thứ ba, 07/12/2021 14:33 (GMT+7)

Sau khi bỏ lỡ trận mở màn AFF Cup 2020, Chanathip Songkrasin đã chính thức hội quân cùng ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới tại AFF Cup 2020.

Chiều 6/12, sau khi từ Nhật Bản trở về, Chanathip Songkrasin đã có buổi tập cùng ĐT Thái Lan. Sự trở lại của siêu sao hàng đầu Đông Nam Á này đã khiến cho HLV Alexandre Polking vô cùng vui mừng. 

“Chúng tôi đã có sự phục vụ của Theerathon và Chanathip cho trận đấu sắp tới. Như các bạn đã biết, họ là những cầu thủ giỏi nhất của khu vực ở thời điểm hiện tại nên sự góp mặt của họ sẽ giúp ích cho tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020 rất nhiều”, ông Polking khẳng định.

chanathip_1_1
Chanathip Songkrasin trao đổi với HLV Polking trước buổi tập

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, "Messi Thái" tỏ ra rất tự tin và đặt mục tiêu đòi lại chức vô địch từ tay ĐT Việt Nam: "Tôi đã không chơi cho ĐT Thái Lan trong khoảng thời gian dài vừa qua nên rất háo hức trong lần trở lại này tại AFF Cup 2020. Chúng tôi có mặt ở đây để mang danh hiệu AFF Cup trở lại cho Thái Lan".

Chanathip Songkrasin là ngôi sao lớn nhất của ĐT Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Ở các cấp độ tuổi của ĐT Thái Lan, "Messi Thái" đã hai lần đoạt HC vàng SEA Games (2013, 2015), hai lần vô địch AFF Cup (2014, 2016). Tiền vệ 28 tuổi không dự AFF Cup 2018 - giải đấu tuyển Việt Nam vô địch, và bỏ lỡ ba trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6 vì chấn thương.

thailand_1
Các cầu thủ Thái Lan vui đùa trong lúc tập luyện

Ở trận mở màn AFF Cup 2020 gặp Timor Leste - đội bị xem là yếu nhất bảng A, Thái Lan không bùng nổ như kỳ vọng. Đoàn quân của Polking dứt điểm 12 lần và kiểm soát bóng áp đảo trong hiệp 1, nhưng không thể ghi bàn. Thái Lan chỉ tạo đột biến trong hiệp 2, với các bàn của tiền vệ vào thay người Pathompol Charoenrattanapirom và Supachok Sarachat, để rời sân với thắng lợi 2-0.

Chỉ có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ được yếu nhất bảng là Timor Leste, ĐT Thái Lan đã để lại nhiều hoài nghi về sức mạnh của mình tại giải đấu năm nay. Với việc đã có được sự phục vụ của "Messi Thái", người hâm mộ Voi chiến chắc chắn muốn chứng kiến một chiến thắng thuyết phục hơn từ đội nhà.

Theo dõi Sports442 trên