sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

3 ngôi sao Campuchia bất ngờ được so sánh với 'tam tấu' lừng danh của Real Madrid

Thứ tư, 08/12/2021 09:54 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

CĐV Campuchia bất ngờ so sánh 3 cầu thủ trên hàng tấn công đội nhà với ‘tam tấu’ năm nào của Real Madrid.

Mới đây trên một diễn đàn bóng đá Campuchia - Cambodia Asian footballs bất ngờ đăng tải 2 bức ảnh bộ 3 tấn công mang số áo 9, 7, 11 của Campuchia (Lim Pisoth, Sieng Chanthea, Chan Vathanaka) và "tam tấu" của Real Madrid (Benzema - Ronaldo - Bale). Ngay lập tức bài đăng này đã gây ra sự thích thú và hưởng ứng của đông đảo CĐV Campuchia.  

Capture
Bài đăng của trang Cambodia Asian footballs

Đương nhiên đây là sự so sánh rất khập khiễng và chỉ mang tính chất giải trí tuy nhiên nó cho thấy CĐV Campuchia rất tự hào về bộ 3 tấn công mà họ đang sở hữu. Cầu thủ mang áo số 7 là Lim Pisoth hiện đang chơi cho CLB Phnom Penh Crown. Mặc dù mới 20 tuổi nhưng chân chạy cánh này thường xuyên được HLV Honda tin dùng và có màn trình diễn rất tốt khi có cơ hội ra sân.

60ac55e45bdf0_1621906860_medium
Tài năng trẻ Lim Pisoth

Cầu thủ mang áo số 9 là Sieng Chanthea đang đầu quân cho nhà ĐKVĐ Campuchia Boeung Ket Football Club. Đây cũng được xem là tương lai của bóng đá Campuchia khi chân sút này sinh năm 2002 và vừa mới bước sang tuổi 19. Sân chơi U23 châu Á cũng như vòng loại Asian Cup là nơi Sieng Chanthea ‘bước ra ánh sáng’ và hiện anh cũng đang là trụ cột không thể thiếu của "những chiến binh Angkor."

1
Sieng Chanthea là tương lai của bóng đá Campuchia

Nổi bật nhất trong 3 cái tên nêu trên là tiền đạo Chan Vathanaka. Chân sút sinh năm 1994 được ví như “Messi Campuchia” khi anh sở hữu bộ kĩ thuật có thể nói là ấn tượng nhất hiện tại của bóng đá Campuchia. Chính ngôi sao này đã ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Guam trong khuôn khổ Vòng sơ loại Asian Cup 2023 cách đây không lâu để giúp Campuchia đi tiếp vào vòng loại tiếp theo.

2
Chan Vathanaka được mệnh danh là Messi Campuchia

Tại AFF Cup 2020, ĐT Campuchia nằm ở bảng B cùng với các đội Malaysia, Indonesia, Lào và ĐT Việt Nam. Trong trận đấu ra quân, dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng thầy trò HLV Honda vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 qua đó tạm thời xếp cuối cùng trên BXH. Ở lượt trận tiếp theo, Campuchia sẽ so tài với Indonesia vào ngày 9/12.

XEM THÊM:

ĐT Việt Nam được FIFA cộng số điểm ‘khó tin’ sau chiến thắng trước Lào 

NÓNG: ‘Nghi án’ CLB Indonesia giấu giấy triệu tập ĐTQG, không cho ngôi sao tham dự AFF Cup

VIDEO: Thủ môn nhận thẻ đỏ vì pha câu giờ 'phản cảm', khiến đội nhà mất chức vô địch

Theo dõi Sports442 trên