sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đặng Amaobi: “Kiatisuk rất đặc biệt, đẳng cấp như Cristiano Ronaldo vậy”

Thứ tư, 19/05/2021 20:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đặng Amaobi - vua phá lưới V-League 2004 trong màu áo Nam Định đã có những chia sẻ bất ngờ về HLV Kiatisak thời điểm Zico Thái còn là cầu thủ.

Đặng Amaobi là một trong những cầu thủ nhập tịch thành công bậc nhất tại V-League. Anh từng cùng Sông Đà Nam Định trở thành Á Quân V-League 2004 và cũng ẵm luôn danh hiệu vua phá lưới. Cầu thủ này chia tay với bóng đá năm 2016 và làm công tác huấn luyện tại Trung tâm bóng đá cộng đồng.

Sao trẻ Indonesia lỡ hẹn với Công Phượng vì hành động "táng tận lương tâm" 

Trong một buổi trả lời phỏng vấn với Zing, Đặng Amaobi đã có những chia sẻ về Kiatisak thời điểm Zico còn thi đấu trong màu áo HAGL: "Năm 2003, khi tôi mới sang Việt Nam, HAGL đá như Barca vậy. Họ đá hay lắm. Lần đầu tôi gặp Kiatisuk là ở sân Pleiku. Trước trận đấu giữa HAGL và CLB Nam Định, báo chí viết nhiều về tôi và Kiatisuk. Thời điểm đó, tôi có phong độ cao và ghi được nhiều bàn thắng.

5f7985dc8b9f62c13b8e
Đặng Amaobi cũng là tiền đạo rất nguy hiểm khi còn thi đấu tại V-League

Tôi biết nhiều cầu thủ Thái Lan giỏi thi đấu ở Việt Nam. Nhưng Kiatisuk thuộc một đẳng cấp khác, anh ấy rất đặc biệt. Những điểm mạnh nhất của Kiatisuk là khả năng qua người và sự khéo léo. Anh ấy rất nhanh ở những cú bứt tốc cự ly ngắn, khá tương đồng với Nguyễn Quang Hải. Anh ấy dứt điểm bằng 2 chân rất tốt.

Việt Nam ngược dòng trước Iraq, đủ bản lĩnh chinh phục World Cup tại UAE

Tóm lại, Kiatisak là một tiền đạo đẳng cấp, anh ấy quá khác biệt so với phần còn lại thời điểm bấy giờ. Kiatisuk không có thể hình cao lớn, nhưng tầm vóc của anh ấy là rất lớn. Kiatisuk tạo ảnh hưởng như Cristiano Ronaldo của Real vậy."

CR7-KIATISAK
Đặng Amaobi so sánh tầm ảnh hưởng của Kiatisak như CR7 trong màu áo Real Madrid.

Cựu cầu thủ Sông Đà Nam Định cũng có những bình luận về thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam: "Thế hệ cầu thủ trẻ của Việt Nam xứng đáng được vinh danh. Lúc tôi mới sang Việt Nam thi đấu, Thái Lan là số 1 ở Đông Nam Á nhưng giờ đây, Việt Nam đã vươn lên rồi."

VIDEO: Hồng Sơn suýt choảng Kiatisak ở pha va chạm cách đây 20 năm

Theo dõi Sports442 trên