sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bóng đá Indonesia xuất hiện bê bối rất nghiêm trọng, đáng sợ hơn cả việc dàn xếp tỷ số

Thứ bảy, 04/12/2021 10:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo tờ Indosport, BTC giải VĐQG Indonesia mới đây phanh phui ra vụ việc một người có tên Elwizan Aminuddin đã mạo danh chức vụ bác sĩ để làm việc tại nhiều CLB.

Nguồn cơn vụ việc này đến từ phát hiện của một bác sĩ tim mạch có tên Iqbal Amin. Ông đã không tìm thấy tên của bác sĩ Elwizan Aminuddin trong ứng dụng của Hội đồng Y khoa Indonesia. Ngay sau đó, bác sĩ Iqbal Amin đã đăng thông tin kể trên lên MXH với nội dung:

"Tôi đã tìm được một kẻ lừa đảo có tên Elwizan Aminuddin. Không hề có tên hắn trên ứng dụng của Hội đồng Y khoa Indonesia Nạn nhân lần này là CLB PSS Sleman. Nghe nói hắn từng làm việc tại đội trẻ Indonesia".

Thông tin kể trên được bác sĩ Iqbal Amin đăng tải đã thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận Indonesia. Một BLV nổi tiếng người Indonesia có tên Tio Nugroho tỏ ra vô cùng bức xúc: "Nếu thông tin này đúng, thì đây rõ ràng là vụ bê bối tệ nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia. Vụ bê bối này thậm chí còn đáng sợ hơn việc dàn xếp tỷ số. Vấn đề ở chỗ nó đe dọa đến tính mạng của con người".

mengenal-lebih-dekat-elwizan-aminuddin-dokter-tim-pss-sleman-1638525411731587000982
Chân dung 'kẻ giả mạo' Elwizan Aminuddin

Elwizan Aminuddin thời gian qua đảm nhận công tác y tế tại CLB PSS Sleman, một đội bóng chơi tại giải VĐQG Indonesia. Khi nộp hồ sơ xin việc, Elwizan Aminuddin cho biết bản thân tốt nghiệp đại học Y khoa Unsyiah Aceh. Hiện người này đã từ chức vị trí bác sĩ CLB PSS Sleman.

Trong quá khứ, ‘bác sĩ mạo danh’ Elwizan Aminuddin từng đảm nhận công tác y tế ở các CLB như Madura United, Bali United, Central Kalimantan Putra… Thậm chí, Elwizan Aminuddin có quãng thời gian phục vụ ở đội U16 và U19 Indonesia. Sau khi thông tin kể trên lan truyền trên MXH, ban tổ chức của giải VĐQG Indonesia đã đích thân đi điều tra.

202112022037-main.cropped_1638452332
Elwizan Aminuddin đã nộp đơn thôi việc

Sau khi vào cuộc điều tra, kết quả cho biết. Elwizan Aminuddin không hề có giấy phép hay chứng nhận y tế nào hợp pháp. Tất cả bằng cấp người này sở hữu để hành nghề đều là giả mạo. Ban tổ chức của giải VĐQG Indonesia đã yêu cầu các CLB tham dự giải phải rà soát lại các bác sĩ đang làm việc tại đội bóng.

XEM THÊM: 

NÓNG: HLV từng đưa Việt Nam dự World Cup chính thức ‘tái xuất’ sau 2 năm vắng bóng

VIDEO: Trở lại sân cỏ ở tuổi 41, Ronaldinho ghi liền 3 bàn với 1 siêu phẩm lốp bóng 

VIDEO: Thần đồng bóng đá gốc Việt tỏa sáng rực rỡ tại giải trẻ lớn nhất Châu âu

Theo dõi Sports442 trên