sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: CLB Borussia Dortmund hợp tác với Việt Nam thành lập CLB bóng đá Hoà Bình

Thứ tư, 10/03/2021 17:08 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Nhiều khả năng tỉnh Hoà Bình sẽ thành lập một đội bóng chuyên nghiệp và thi đấu ở giải hạng Nhì Quốc gia với sự giúp đỡ từ CLB Dortmund và một đối tác Việt Nam.

Theo thông tin từ Thể Thao 247, đối tác Việt Nam của Bundesliga vừa có văn bản xin chủ trương đầu tư thành lập CLB bóng đá Hòa Bình để thi đấu hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia.

Đơn vị này hy vọng sẽ phát triển bóng đá Hoà Bình theo hướng chuyên nghiệp và đưa bóng đá tỉnh lên một tầm cao mới theo hướng chuyên nghiệp, qua đó đào tạo, nuôi dưỡng và cung cấp những tài năng cho bóng đá nước nhà.

Empty
Hội nghị bàn về công tác thành lập CLB Hòa Bình tham dự các giải bóng đá quốc gia.

Ngoài ra, Dortmund và đối tác Việt Nam cũng hy vọng sẽ phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật nhằm phục vụ hoat động bóng đá. Đối tác này cũng khẳng định sẽ xây dựng sân vận động đạt chuẩn nhằm sẵn sàng đăng cai các giải bóng đá quốc gia, quốc tế.

Đơn vị này sẽ đảm bảo nguồn kinh phí tài trợ cho CLB Bóng đá Hoà Bình và CLB Dortmund sẽ có sự hỗ trợ về tài chính và chuyên môn. Bên cạnh đó, việc xây dựng trung tâm đào tạo trẻ cũng nằm trong mục tiêu của LĐBĐ Tỉnh Hoà Bình.

Dortmund FC
Borussia Dortmund là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích và có bề dày truyền thống bậc nhất của nước Đức.

Để phát triển toàn diện, Hoà Bình dự kiến sẽ xây dựng khu phức hợp thể thao tại Lương Sơn với diện tích lên tới 700 ha.  Theo dự kiến, giải Hạng Nhì Quốc gia sẽ được khai mạc tại sân vận động TP Hoà Bình. CLB bóng đá Hoà Bình sẽ tiếp đón đội bóng khác ngay trên sân nhà.

CLB Borussia Dortmund hiện tại là câu lạc bộ lớn thứ 3 tại Đức (sau Bayern München và Schalke 04) với 145.000 thành viên chính thức và thứ 11 thế giới.

>>> HLV Kiatisuk tiếp tục 'phản đối' bầu Đức, quyết tâm vô địch V League bằng mọi giá khi về Pleiku lần 2

>>> Không ngán bất cứ đối thủ nào", Tuấn Anh khẳng định sẽ làm hết mình vì HAGL

Theo dõi Sports442 trên