sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Những lý do khiến Văn Toản xứng đáng bắt chính hơn Tấn Trường ở VL World Cup 2022

Thứ tư, 02/06/2021 13:34 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Thủ thành Văn Toản đã có một khoảnh khắc tỏa sáng giúp Việt Nam thoát thua trước Jordan, từ đó mở ra cơ hội cho mình vòng loại World Cup 2022.

Sự thiếu vắng Văn Lâm trong khung gỗ chính là mất mát lớn của ĐTVN. Sự chắc chắn cũng như kinh nghiệm của thủ thành sinh năm 1993 khiến nhiều người quan ngại rằng sẽ khó có ai có thể thay thế được thủ thành này. 

Hiện tại, ĐTVN đang có 3 thủ môn là Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng đều có phong độ ổn định. Trong trận giao hữu vừa qua, cả ba cái tên này đều được thi đấu chứng minh rằng thầy Park vẫn còn băn khoăn về vị trí trong khung gỗ ĐTVN. 

Người để lại ấn tượng nhất trong 3 cái tên có lẽ là Văn Toản khi anh xuất sắc cản phá, cứu thua pha 11m giúp đoàn quân ĐTVN tránh một trận thua,

Empty

Thủ môn Hải Phòng từng có màn trình diễn chói sáng tại SEA Games 2019, khi cứu thua trên chấm 11m từ một cầu thủ U22 Campuchia. Trận đó, ĐTVN giữ sạch lưới và thắng đậm 4-0 và lên ngôi vô địch với thắng lợi 3-0 trước Indonesia.

Vì cái bóng của Văn Lâm quá lớn mà Văn Toản vẫn chưa có nhiều cơ hội tại ĐTVN dù trước đã đã trở thành một trong những người hùng của U22 Việt Nam giành HCV SEA Games. Tuy nhiên, với màn trình diễn của mình, Văn Toản hoàn toàn có cơ hội được bắt chính trong những trận đấu ở VL World Cup 2022.

susu7213
Ảnh: Bongda24h

Xét về phong độ lẫn kinh nghiệm, Trường là người chiếm ưu thế. Anh từng là thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam và U23. Tuy nhiên, dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, Trường chưa có trận nào thi đấu chính thức. Đây chắc chắn là một cơ hội tốt cho Văn Toàn để khẳng định mình ở ĐTVN. Mặc dù chưa thể bằng Tấn Trường về kinh nghiệm, thủ môn Hải Phòng vẫn giữ phong độ cao, sự tự tin, khả năng phản xạ tốt và được HLV Park đánh giá cao.

Trong những lần tập trung cùng ĐTVN, Văn Toản từng được triệu tập để dự bị cho Văn Lâm. Thời gian ăn cơm tuyển đều đặn cũng giúp anh tích luỹ nhiều kinh nghiệm và có thể là lựa chọn thay Văn Lâm ở các trận đấu tới.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên