sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

8 tháng không lương, đội trưởng Than Quảng Ninh phải vay tiền mẹ vợ để tiêu

Thứ năm, 01/04/2021 13:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Suốt 8 tháng qua, cầu thủ Than Quảng Ninh không được thanh toán tiền lương thưởng nhưng họ vẫn thi đấu hết mình vì người hâm mộ.

Than Quảng Ninh là một trong những đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất trước thềm mùa giải 2021. HLV Phan Thanh Hùng cùng nhiều trụ cột đã ra đi do mâu thuẫn với CLB. Phải tới sát ngày khai màn V.League, đội bóng đất mỏ mới có đủ lực lượng để thi đấu.

Tuy nhiên, không những không sụp đổ mà ở thời điểm hiện tại, Than Quảng Ninh vẫn bay cao trên BXH khi đứng thứ 2 và chỉ kém HAGL 1 điểm. Tưởng như mọi thứ đã được giải quyết ổn thỏa nhưng trước vòng 7, các cầu thủ Quảng Ninh đã đình công vì CLB không trả lương suốt 8 tháng qua.

tqn-dinh-cong
Cầu thủ Than Quảng Ninh đình công

Đội trưởng Hải Huy cho biết, trước vòng 6, anh còn được bà xã gửi cho 3 triệu đồng của mẹ vợ. Biết Hải Huy gần 1 năm không có lương nên bà gửi con gái bảo đưa cho chàng rể có tiền tiêu vặt.

"Gần năm qua tôi chấn thương, đâu kiếm được gì. Thú thực, thời gian qua tôi được vợ nuôi. Rồi gia đình nội ngoại cũng thương, cho vay. Tính ra tôi vẫn còn sướng hơn nhiều các cầu thủ trẻ", Hải Huy dở khóc dở cười chia sẻ.

Hậu vệ Dương Văn Khoa thiếu tiền đóng học phí cho con nên đã kêu cứu BLĐ nhưng cũng tay trắng ra về. Bế tắc, anh cũng phải vay tiền của mẹ vợ để nộp. Hay như Mạc Hồng Quân, một cầu thủ nổi tiếng là có điều kiện nhưng từ ba, bốn tháng gần đây, anh sống nhờ khoản tiền bà xã Kỳ Hân từ CH Czech chuyển về.

hai-huy-tqn
Hải Huy phải vay tiền mẹ vợ

Không được may mắn như đàn anh, nhiều cầu thủ trẻ trong đội rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, phải ở lại CLB để tiết kiệm tiền về quê trong dịp Tết.

"Thật may là giữa khó khăn, khốn cùng như thế, toàn đội Quảng Ninh đoàn kết. Anh em có đồng nào đùm bọc nhau. Các em trẻ khó quá thì mượn tạm anh lớn", theo VnExpress.

Nói về quyết định đình công, đội trưởng Hải Huy thẳng thắn chia sẻ: "Hết cách rồi chúng tôi mới phải đình công thế. Cầu thủ hết mình vì đội bóng, đã chiến đấu bằng tất cả những gì chúng tôi có để đội đạt thành tích tốt. Chúng tôi mong được quan tâm một chút, để đời sống anh em đỡ khổ".

Xem thêm:

VIDEO: Hội CĐV Than Quảng Ninh mở tiệc chiêu đãi cầu thủ trong đại bản doanh

Theo dõi Sports442 trên