sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Filip Nguyễn thi đấu xuất sắc ở Cúp châu Âu, nuôi hy vọng khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 31/07/2021 22:30 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thủ thành Filip Nguyễn mới đây đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu của Slovacko ở vòng sơ loại UEFA Conference League.

Ở vòng sơ loại thứ 3 của UEFA Conference League mùa giải 2021/2022, đội bóng mới của Filip Nguyễn là Slovacko phải đụng độ với Lokomotiv Plovdiv. Filip Nguyễn được lựa chọn bắt chính ở cả hai lượt đi và về.

Nếu như ở trận lượt đi (23/7), Filip Nguyễn đã để thủng lưới 1 bàn thì đến trận lượt về, thủ môn sinh năm 1992 này đã chơi rất ấn tượng và giúp đại diện của CH Czech thắng 1-0. Qua 2 trận đấu, 2 đội hoà với tổng tỷ số 2-2 và phải bước vào thi đấu hiệp phụ, sau đó là loạt sút luân lưu.

filip
Filip Nguyễn bắt chính cho Slovacko

Thủ thành sinh năm 1992 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi cản phá thành công 2 quả phạt đền của đối phương. Mặc dù vậy, như thế là không đủ để Slovacko giành vé đi tiếp bởi họ đã sút hỏng tới 3 quả 11m. Thất bại 2-3 trên chấm luân lưu buộc Filip Nguyễn và các đồng đội phải dừng bước ở vòng sơ loại.

Sau trận đấu, thủ thành gốc Việt cho biết: "Tôi rất buồn về kết quả trận đấu này. Chúng tôi đã tận dụng lợi thế sân nhà và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi nhiều hơn một bàn thắng. Điều này khiến chúng tôi phải trả giá. Giờ là lúc hướng về trận tiếp theo".

filip-nguyen
Thủ thành gốc Việt chơi xuất sắc

Mặc dù đội bóng phải dừng bước ở vòng loại thứ 2, nhưng với việc có màn trình diễn xuất sắc, nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Slovacko ở mùa giải tới đây.

Hiện tại, thủ thành người CH Séc vẫn đang cố gắng nhập tịch Việt Nam với hy vọng được khoác lên mình màu áo đỏ. Tuy nhiên, khoảng cách địa lý cùng với việc chưa bao giờ định cư ở Việt Nam đang khiến cho Filip Nguyễn gặp rất nhiều khó khăn khi làm thủ tục. 

Mới đây, trang chuyển nhượng Quốc tế Transfermarkt đã cập nhật quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn nhưng gia đình của thủ môn này đã khẳng định anh vẫn chưa thể hoàn tất giấy tờ.

Xem thêm:

VIDEO: Những pha cản phá đỉnh cao của Filip Nguyễn

Theo dõi Sports442 trên