sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam làm nên kỳ tích ở vòng loại World Cup, NHM nhớ về "thủ thành quốc dân"

Thứ năm, 17/06/2021 18:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng trong đội hình đã không còn thủ thành Bùi Tiến Dũng.

ĐT Việt Nam đang làm nên lịch sử khi có lần đầu tiên vượt qua vòng loại thứ 2 của một kỳ World Cup. Dù phải nhận thất bại trước UAE ở lượt trận cuối cùng nhưng số điểm có được là đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo nằm trong nhóm những đội nhì bảng có số điểm cao nhất.

Người có đóng góp không nhỏ trong hành trình tại UAE chính là thủ môn Bùi Tấn Trường. Người gác đền quê Đồng Tháp bắt chính trong cả ba trận đấu vừa qua và màn trình diễn đặc biệt xuất sắc khi đối đầu Malaysia đã xóa nhòa đi quá khứ nhiều sai lầm của Tấn Trường.

Bui-Tan-Truong
Tấn Trường góp công lớn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam

Phản xạ tốt, chiều cao lý tưởng và sự ổn định trong khung thành của thủ thành này đã giúp ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu đi tiếp. Tuy nhiên cũng chính sự thăng tiến của Tấn Trường đã làm nhiều cổ động viên nhớ về "người hùng" Thường Châu năm xưa - Bùi Tiến Dũng.

Lần gần nhất Bùi Tiến Dũng được thầy Park triệu tập là ở đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30 cuối năm 2019. Những sai lầm liên tiếp đã khiến anh đánh mất vị trí ở các đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Rất nhiều cổ động viên vẫn mong ngóng sự trở lại của "thủ thành quốc dân" một thời.

tien-dung-o-dau-khi-dt-viet-nam-tao-nen-dia-chan3
Người hâm mộ nhớ đến Bùi Tiến Dũng

Sau khi ĐT Việt Nam tạo nên địa chấn, một số fan hâm mộ tràn vào trang Facebook và Instagram cá nhân của thủ môn này để xem phản ứng. Nhiều người tinh ý nhận ra Bùi Tiến Dũng đã không còn nhận được nhiều tương tác trên mạng xã hội từ chính những người anh em thân thiết của mình nữa.

Anh cũng không hề đăng ảnh hay trạng thái chúc mừng chiến tích của đội tuyển Việt Nam. Hiện tại anh đang tập trung xây dựng nhãn hàng thời trang riêng cho mình.

Trong thời gian vừa qua tại V.League, Bùi Tiến Dũng đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong khung gỗ của CLB TP.HCM. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng thì chắc chắn thủ thành sinh năm 1997 sẽ sớm trở lại ĐTQG.

Văn Toàn dạy thầy Park Cảm ơn mọi người

Theo dõi Sports442 trên