sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

FIFA có hỗ trợ Văn Lâm nhưng không phải giấy chuyển nhượng, Muangthong mừng rỡ

Thứ sáu, 29/01/2021 10:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những diễn biến trong vụ kiện cáo giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United vẫn chưa đi đến hồi kết.

Những ngày vừa qua, truyền thông Thái Lan đã đưa tin Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA đã cấp cho Đặng Văn Lâm giấy chuyển nhượng quốc tế (ICT) tạm thời. Tuy nhiên, mới đây ông Nguyễn Minh Châu, người đại diện cầu thủ quốc tế đã cho rằng đấy là thông tin không chính xác:

“Luật FIFA quy định rõ, để bảo đảm quyền lợi của cầu thủ trong thời gian đang có tranh chấp với CLB chủ quản, thì FIFA cho phép cầu thủ được tiếp xúc, thương thảo với CLB mới. Nhưng cầu thủ mới sẽ không được ký hợp đồng và không được xin ITC.

vanlam-muangthong_gsqb

Vì nếu cấp ITC phải thông qua Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và CLB đang tranh chấp với Đặng Văn Lâm, ở đây là Muangthong Uninted. Trong trường hợp của Văn Lâm, thì cái anh nhận được không phải là ITC mà chỉ là một thư điện tử tạm thời cho phép Văn Lâm được tiếp xúc, gặp gỡ, thương thảo với đơn vị sử dụng lao động mới trong quá trình tranh chấp với Muangthong United.

Đây là điều hợp lý, hợp tình vì quá trình tranh chấp, kiện tụng có thể kéo rất dài và phức tạp. Đây là động tác của FIFA nhằm bảo vệ cầu thủ trước những ý định kéo dài kiện tụng nhằm gây sức ép lên cầu thủ từ phía các CLB chủ quản”, theo Thanh Niên.

dang_van_lam
FIFA chưa cấp ICT cho Văn Lâm

Cũng theo ông Nguyễn Minh Châu, sau khi FIFA đưa ra phán quyết thì cả hai bên nếu cảm thấy không thỏa đáng vẫn có thể nộp đơn kiện lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS), vụ việc này sẽ còn kéo dài. Ông Châu cho biết: 

“Quan điểm của tôi, cuộc tranh chấp giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United vẫn rất phức tạp, vì bên nào cũng có cái lý của mình. Cá nhân tôi nhận định những tranh cãi này có thể kéo dài rất lâu, Nếu không có gì bất ngờ, cuộc kiện tụng này có thể sẽ kéo dài từ FIFA lên cấp CAS, tức là chỉ kết thúc khi CAS có quyết định cuối cùng”.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm thoải mái ăn đồ fastfood cùng bạn gái
Theo dõi Sports442 trên