sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia: "Tuấn Anh dễ bị loại còn Công Phượng sẽ là chủ lực của thầy Park"

Thứ bảy, 08/05/2021 10:53 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo nhận định từ chuyên gia Vũ Mạnh Hải, Tuấn Anh có nguy cơ cao bị loại khỏi ĐT Việt Nam do chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam, HAGL đóng góp 7 cái tên trong đó có 2 hậu vệ là Văn Thanh và Hồng Duy, 3 tiền vệ bao gồm Minh Vương, Tuấn Anh và Xuân Trường. Hai cầu thủ còn lại là Văn Toàn và Công Phượng.

hagl-dt-viet-nam
HAGL góp mặt 7 cầu thủ trong danh sách ĐT Việt Nam

Ở hàng tiền vệ, ĐTQG Việt Nam vốn đã rất chật chội nên thầy Park sẽ không dễ để lựa chọn. Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cơ hội để các tiền vệ HAGL đá chính không nhiều. Thậm chí cựu danh thủ Thể Công còn cho rằng 1 trong 3 tiền vệ của HAGL sẽ bị loại:

“Thực ra trong 3 tiền vệ HAGL được gọi lên lần này, tôi nghĩ Tuấn Anh lại có nguy cơ trở về CLB nhất. Vì cậu ấy mới chấn thương, thời gian qua trở lại phong độ chưa cao. Tuấn Anh là cầu thủ thầy Park đặt nhiều hy vọng nhưng giờ cũng khó cho cậu ấy. Về phần Minh Vương lần này khả năng cao sẽ được giữ lại, vì cậu ấy có phong độ cao, thể lực cũng tốt”.

tuan-anh-cong-phuong
Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương

Ở hàng tiền đạo, HAGL góp mặt Công Phượng – Văn Toàn. Thời gian trước, cặp đôi này thường xuyên đá dự bị hơn là làm chủ lực từ đội hình xuất phát. Tuy nhiên chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin thời gian tới sẽ khác:

“Khả năng ra sân của Công Phượng, Văn Toàn về cơ bản vẫn tùy trận, tùy diễn biến. Nhưng tôi nghĩ Công Phượng là cầu thủ tương đối toàn diện, thể lực tốt, cầm bóng, chia bóng, tấn công ổn. Vì thế vai trò của cậu ấy đợt này có lẽ sẽ đá chính nhiều hơn chứ không dự bị như trước kia.

Tôi nghĩ đợt tới Văn Toàn sẽ sắm vai trò chính thức, chủ lực ghi bàn trên hàng công. Cậu ấy nhanh và quyết đoán, nên sẽ được dùng nhiều hơn thay vì dự bị như trước. Văn Toàn sẽ là vị trí then chốt đấy”.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội đến ngày 16/5 sẽ bay sang UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, gặp UAE ngày 11/6 và gặp Malaysia ngày 15/6. Hiện chúng ta đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn phần còn lại ít nhất 2 điểm.

VIDEO: HAGL tổ chức sinh nhật cho Hữu Tuấn và Tuấn Anh

Theo dõi Sports442 trên