sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Bộ tứ siêu đẳng" hứa hẹn giúp ĐT Việt Nam chinh phục Vòng loại World Cup

Thứ bảy, 22/05/2021 15:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang hướng tới mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và để đạt được điều đó thì cần sự tỏa sáng của những nhân tố quan trọng.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù vậy, hành trình giành vé đi tiếp của chúng ta vẫn chứa đựng rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo cần có những cầu thủ có thể tạo ra khác biệt để làm nên lịch sử.

Nguyễn Tuấn Anh

Việc thiếu vắng Hùng Dũng sẽ khiến cho vai trò của Tuấn Anh trở nên quan trọng hơn rất nhiều. HLV Park Hang-seo cần một tiền vệ điềm tĩnh, thoát pressing tốt để điều tiết nhịp độ trận đấu và đó là những điều mà Tuấn Anh có thừa.

tuan-anh-dt-viet-nam
Tuấn Anh sẽ rất quan trọng khi không có Hùng Dũng

Không những vậy, tiền vệ của HAGL còn có đủ sự quyết liệt để hỗ trợ phòng ngự, đủ sáng tạo để tham gia tấn công. Chính vì thế, phong độ của Tuấn Anh sẽ quyết định để thành bại của ĐT Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải

Quang Hải chưa có được phong độ quá tốt ở V.League 2021 nhưng tầm quan trọng của tiền vệ sinh năm 1997 với ĐT Việt Nam là không phải bàn cãi.

u23-viet-nam-vs-u23-uae1-15786156809161729539498
Quang Hải vẫn sẽ là át chủ bài

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, chỉ 4 cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn cả 5 trận của đội tuyển Việt Nam và trong đó có Quang Hải. Với cái chân trái ma thuật, khả năng tạo đột biến ở mức rất cao thì Quang Hải chắc chắn vẫn là cây át chủ bài trong tay thầy Park.

Tiến Linh - Văn Toàn 

Hiếm có khi nào mà trong tay HLV Park Hang-seo lại sở hữu hai chân sút nội có phong độ rất cao như thời điểm hiện tại. Cả Tiến Linh và Văn Toàn đều đang nằm trong danh sách Vua phá lưới của V.League 2021. Nếu như chân sút của Bình Dương vẫn thể hiện được những điểm mạnh như khả năng tì đè, càn lướt cũng kỹ năng dứt điểm đa dạng thì Văn Toàn cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong việc đánh hơi bàn thắng.

tienlinhvantoandoclap03_kfsj
Tiến Linh và Văn Toàn hứa hẹn sẽ bùng nổ

Sự quyết đoán là điều mà Kiatisuk đã giúp Văn Toàn cải thiện rất nhiều ngoài việc lạm dụng tốc độ. Vấn đề của thầy Park là làm thế nào để sử dụng cùng lúc Tiến Linh và Văn Toàn để tạo thành cặp song sát đáng sợ của ĐT Việt Nam.

Xem đăng ký đề tài:

VIDEO: Những pha ăn mừng "độc - dị" của cầu thủ Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên