sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

FIFA đề xuất ý tưởng táo bạo, ĐT Việt Nam rộng cửa tham dự World Cup

Thứ sáu, 21/05/2021 14:20 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

FIFA đang tạo ra một cuộc tranh cãi lớn giữa các Liên đoàn thành viên khi đề xuất tổ chức World Cup 2 năm một lần.

Trong những năm gần đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đang thực hiện nhiều thay đổi ở các giải đấu lớn. Điều này một lần nữa được đem ra thảo luận ở Đại hội lần thứ 71 được tổ chức vào ngày 21 tháng 5 theo hình thức trực tuyến.

Tại cuộc họp này, FIFA sẽ chính thức gửi đề xuất “World Cup được tổ chức hai năm một lần” để các Liên đoàn thành viên bàn bạc. Đây là một ý tưởng vô cùng táo bạo bởi khoảng thời gian 2 năm là tương đối ngắn để tổ chức một sự kiện thể thao quy mô lớn như World Cup.

photo-1-1621501142001693373025

Mặc dù vậy, ý tưởng này đã được hình thành từ khá lâu, khi Sepp Blatter còn là chủ tịch FIFA. Nó nhận được sự đồng tình từ chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ kiêm Phó Chủ tịch FIFA Dominguez. Mới đây, cựu HLV Arsenal, đồng thời là Giám đốc phát triển toàn cầu của FIFA Arsene Wenger cũng đồng ý rằng Bóng đá nam World Cup và EURO có thể được tổ chức hai năm một lần. 

Trước khi đề xuất tổ chức World Cup hai năm một lần, FIFA đã thực hiện nhiều thay đổi mang tính đột phá khác.  Dưới sự chủ trì của chủ tịch Infantino, vòng chung kết World Cup 2026 tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada đã được mở rộng thành 48 đội.

qfxitn8dxnckwhhwhyzo

Sau khi tổ chức thành công World Cup nữ 2019 tại Pháp, Giải vô địch bóng đá nữ thế giới do Úc và New Zealand đồng tổ chức vào năm 2023 cũng sẽ được mở rộng thành 32 đội. Ngoài ra, phiên bản mới của FIFA Club World Cup ra mắt tại Trung Quốc cũng sẽ mở rộng lên 24 đội.

Đề xuất giảm chu kỳ của FIFA World Cup từ 4 năm xuống còn 2 năm chủ yếu hướng tới mục tiêu tài chính. Theo số liệu do FIFA công bố, World Cup hiện tại được tổ chức bốn năm một lần có thể mang lại doanh thu 6 tỷ USD, tuy nhiên nếu chu kỳ được rút ngắn, con số này ít nhất là 10 tỷ USD.

Xem thêm:

VIDEO: Phan Văn Đức luyện tập chăm chỉ sau khi gia hạn hợp đồng

Theo dõi Sports442 trên