sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thi đấu xuất sắc, ĐT Futsal Việt Nam được FIFA và AFC ca ngợi hết lời

Thứ sáu, 17/09/2021 10:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trên trang mạng xã hội Twitter, LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ Châu á (AFC) đã có bài đăng ca ngợi ĐT Futsal Việt Nam sau chiến thắng trước Panama.

Tối 16/9, ĐT Futsal Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại VCK World Cup Futsal 2021. Đối thủ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là đội tuyển Panama. ĐT Việt Nam có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước tuy nhiên đối thủ cũng thể hiện đẳng cấp khi kịp gỡ hòa 2-2 ngay trong hiệp 1. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam đã bị trọng tai bỏ qua 1 bàn thắng dù bóng đá đi qua vạch vôi.

Có bàn thắng gỡ hòa cùng tinh thần quyết tâm cao độ, sang hiệp 2 Panama lên tinh thần gây sức ép dữ dội về phía khung thành ĐT Việt Nam. Tuy nhiên pha solo ghi bàn ngoạn mục của Nguyễn Văn Hiếu ở phút 27 đã làm thay đổi tất cả. ĐT Việt Nam bảo toàn được kết quả 3-2 cho tới cuối trận và có được chiến thắng vô cùng quan trọng.

FIFA-FUTSAL-AFC

Sau trận đấu này, tài khoản chính thức của FIFA ca ngợi bàn thắng của Nguyễn Văn Hiếu ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển futsal Việt Nam là “bàn thắng không thể tin nổi từ một pha solo tuyệt vời mang lại chiến thắng cho đội nhà”.

Trong khi đó, Tài khoản của AFC viết: “Tuyển futsal Việt Nam đã trở lại ngoạn mục sau trận thua ngày mở màn (trước đối thủ quá mạnh Brazil 1-9), khi đánh bại thuyết phục tuyển futsal Panama 3-2 trong trận đấu then chốt ở bảng D”.

Hiện ở bảng D, tuyển futsal Việt Nam và CH Czech có cùng 3 điểm sau 1 chiến thắng, nhưng đại diện châu Âu xếp trên nhờ hơn hiệu số. ĐT Futsal Việt Nam vẫn còn nhiều hy vọng đi tieepsp vào vòng 1/8 với 1 trong 4 suất đội hạng 3 có thành tích tốt nhất (hiện xếp thứ 2 sau Ai Cập) trên Thái Lan (mới có 1 điểm) và Serbia (0 điểm mới đấu 1 trận).

XEM THÊM: 

VIDEO: Pha Solo "để đời" giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước Panama 

VIDEO: ĐT Việt Nam lại bị 'VAR trong nhà' xử ép, mất trắng siêu phẩm

Báo Trung Quốc cáo buộc: “Phụ huynh phải ngủ với HLV để con được đá bóng?”

Theo dõi Sports442 trên