sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

LĐBĐ Thái Lan dùng 'mưu hèn kế bẩn' từng đuổi Kiatisak để sa thải Nishino

Thứ hai, 28/06/2021 00:28 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Báo chí Thái Lan đã trích dẫn bình luận của người hâm mộ về khả năng LĐBĐ nước này lấy lý do không thể liên lạc được với HLV Nishino để tìm cách sa thải ông.

Theo Sports 442 đưa tin trước đó, LĐBĐ Thái Lan không thể liên lạc với HLV Akira Nishino sau khi vị chiến lược gia người Nhật Bản trở về quê nhà với lý do giải quyết công việc cá nhân. 

Tuy nhiên, ông lại không báo cáo hay giải trình về thất bại của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup thứ 2 khu vực châu Á lên LĐBĐ Thái Lan. 

Dư luận Thái Lan phần nhiều bức xúc đối với ông Nishino. Ông Settha Thavisin - nguyên lãnh đội tuyển Thái Lan còn chửi thề trên trang cá nhân của mình: “**, tôi chưa từng thấy một HLV trưởng ĐTQG nào lại như ông ta (Nishino). Ông ta như biến mất trên mây vậy. Ai đó giúp chúng tôi dọn đồ của ông ta về Nhật với”.

nishino-1

Poompunmuang đã phải bổ nhiệm trợ lý Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền, phụ trách công việc liên quan tới tuyển Thái Lan. Trong đó nhiệm vụ của ông Srikerd là theo dõi các trận đấu của các CLB Thái Lan tại giải AFC Champions League và tạm thời đảm nhận công việc chuẩn bị cho các tuyển Thái Lan ở giải U23 châu Á, vòng loại Asian Cup 2023, AFF Cup và SEA Games.

Trước sự việc trên, NHM bóng đá Thái Lan cũng đặt ra nhiều nghi vấn đề chiêu trò của LĐBĐ nước nhà. Họ cho rằng trong thời đại hiện nay, việc liên hệ với một người nào đó không chỉ bị động qua một chiếc điện thoại. Mạng xã hội hay thư điện tử cũng là phương án để kết nối.

Và theo cộng đồng mạng Thái Lan, không thể có chuyện Thái Lan không liên lạc nổi với Akira Nishino ở thời điểm hiện tại. Thêm một một chi tiết đáng chú ý được cộng đồng mạng lục lọi trong quá khứ.

Theo đó cách đây 4 năm trước, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompamuang cũng đã dùng chính chiêu trò này để khiến HLV Kiatisak Senamuang từ chức.

Vị chủ tịch của LĐBĐ Thái Lan khi đó cũng mượn báo chí để đưa ra các lý do buộc “Zico Thái” phải rời chiếc ghế HLV trưởng.

“Cũng như lần trước, khi Nishino trở về Nhật Bản, LĐBĐ Thái Lan lại đưa ra một “diễn viên đóng thế” ở vị trí HLV tạm quyền. Liệu họ có thực sự không liên lạc được với Nishino hay không? Dường như đây là áp lực buộc ông ta phải từ chức”, Siam Sports trích dẫn ý kiến của cộng đồng mạng Thái Lan.

Trên thực tế, nếu như sa thải HLV Nishino, LĐBĐ Thái Lan sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề về đền bù hợp đồng. Vị chiến lược gia người Nhật Bản vẫn còn thời hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan đến tháng 1/2022 cùng mức lương lên tới gần 20 tỷ đồng/năm.

Xem thêm:

Viettel FC vẫn suýt tạo ra cú sốc lớn trước nhà ĐKVĐ Champions League

'Gà cưng' nhà bầu Đức khóc nức nở khi không thể ở cùng vợ lúc sinh con đầu lòng

Theo dõi Sports442 trên