sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Học hỏi mô hình HAGL của bầu Đức sẽ giúp Việt Nam có thêm nhiều thế hệ VĐV đỉnh cao

Thứ ba, 03/08/2021 13:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia, ông Hoàng Vĩnh Giang mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về đoàn thể thao Việt Nam tham dự kỳ Thế vận hội lần vừa qua.

Kết thúc hành trình tranh tài tại Thế vận hội mùa hè 2021, Đoàn thể thao Việt Nam đã không đáp ứng được kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ nước nhà khi không thể giành được tấm huy chương nào. Qua đó, chính thức trắng tay rời Olymic Tokyo 2020.

Cùng với tổng số 18 vận động viên (VĐV) tham dự kỳ thế vận hội, kình ngư Ánh Viên tiếp tục nhận được sự kỳ vọng lớn không chỉ của giới chuyên môn mà còn của cả người hâm mộ.

Cô được đầu tư lớn khi được đưa sang Mỹ tập huấn, tuy nhiên với việc phải 'cày ải' ở khắp các mặt trận đã khiến Ánh Viên chưa hướng đến được cái đich là thể taho đỉnh cao thực sự. 

Chia sẻ với Thethao.vn, vị phó chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc gia đã có những chia sẻ đáng chú ý về VĐV bơi Ánh Viên, qua đó rút ra bài học để hướng tới việc đào tạo VĐV thành tích cao, tranh tài ở tầm thế giới.

b-64-o-0176-1616414214944 copy
'Cần học bầu Đức cách làm mô hình HAGL để Việt Nam có thêm nhiều thế hệ VĐV đỉnh cao'

Khi được hỏi về mô hình đào tạo thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam gây ấn tượng nhất, ông Hoàng Vĩnh Giang không ngần ngại mà nhắc đến Học viện bóng đá HAGL-JMG của ông Đoàn Nguyên Đức.

"Cách làm của ông ấy mang tính chuyên nghiệp hơn, tạo ra sự ganh đua nhau trong đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam như Viettel, Hà Nội, Nghệ An, PVF,... Từ đấy, chúng ta có dàn VĐV khiến các đội lớn ở châu Á không thể coi thường, nhất là giai đoạn U23 Việt Nam giành tấm HCB châu Á.

Tôi đánh giá cao quy trình ấy, từ đi tìm hạt giống, đào tạo hạt giống đến tìm thầy cho hạt giống. Bóng đá Việt Nam là một kiểu mẫu để noi theo", vị phó chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Olympic cho hay.

Như vậy, cũng như cách làm của bóng đá, thể thao có đào tạo VĐV cũng phải từ gốc cho tới ngọn, phải có nền tảng cơ bản, nuôi dưỡng tiếp đến đào tạo nhân tài mới có thể mơ đến 'hái trái ngọt'.

Hành trình Olympic  2020 của Đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức khép lại song trong tương lai, vẫn còn đó những hy vọng hứa hẹn sẽ rinh vàng, làm rạng danh thể thao nước nhà.

Xem thêm:

Đoàn Thể thao Trung Quốc rinh liền lúc 4 HCV chỉ trong vòng 30 phút

Đan Mạch tước mất thế thống trị của Trung Quốc tại cầu lông đơn nam Olympic

Theo dõi Sports442 trên