sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đan Mạch tước mất thế thống trị của Trung Quốc tại cầu lông đơn nam Olympic

Thứ ba, 03/08/2021 08:26 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tay vợt Chen Long đã để thua 0-2 trong trận chung kết cầu lông đơn nam Olympic trước đối thủ người Đan Mạch, Viktor Axelsen.

Bước vào trận đấu, Axelsen thể hiện sự toàn diện vượt trội so với Chen Long ngay từ những pha cầu đầu tiên của trận chung kết. Với chiều cao cùng thể lực sung mãn đã giúp Axelsen lên công về thủ nhịp nhàng và chống đỡ lại những pha bỏ nhỏ của Chen Long.

Những cú đập của Axelsen trận này cũng uy lực khiến Chen Long vất vả chống đỡ. Ở set 1, lối đánh toàn diện đã giúp  VĐV của Đan Mạch quật ngã Chen Long với tỷ số 21-15 chỉ sau 25 phút.

Sang đến set đấu thứ 2, Axelsen đẩy nhanh tốc độ khi vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Chen Long cũng chủ động điều cầu linh hoạt hơn để tìm ra sơ hở của Axelsen. Song tuổi tác dường như khiến tay vợt Trung Quốc đưa ra những quyết định thiếu chính xác.

quach-thi-lan2-07333683 copy
Đan Mạch tước mất thế thống trị của Trung Quốc tại cầu lông đơn nam Olympic

Anh thường xuyên có những pha bỏ cầu lỗi, đồng thời mắc sai lầm trong các pha bỏ nhỏ thiếu lực. Axelsen nhờ đó mà tận dụng cực tốt những lỗi này để liên tục vươn lên dẫn trước.

Tay vợt người Đan Mạch sau cùng có tới 8 pha cầu để quyết định tấm huy chương vàng khi dẫn tới 20-12 sau 25 phút. Cuối cùng, Axelsen đánh bại Chen Long ngay ở điểm match-point đầu tiên khi tay vợt Trung Quốc lại mắc lỗi bỏ cầu trong sân.

Axelsen đã đổi màu huy chương thành công khi từng giành huy chương đồng tại Thế vận hội Rio 2016. Sự xuất sắc của VĐV người Đan Mạch đã chính thức chấm dứt kỷ nguyên thống trị cầu lông đơn nam của Trung Quốc kéo dài suốt 3 kỳ Olympic (2008, 2012, 2016).

Axelsen cũng trở thành VĐV ngoài châu Á đầu tiên giành HCV cầu lông đơn nam kể từ Olympic Atlanta 1996. Với Chen Long, VĐV sinh năm 1989 không thể lặp lại vinh quang của người đàn anh huyền thoại Lin Dan khi thất bại trong việc bảo vệ tấm HCV.

Xem thêm:

BXH huy chương Olympic của đoàn thể thao Đông Nam Á

Đoàn Việt Nam chính thức trắng tay tại Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Sports442 trên