sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Lực sĩ Hy Lạp khóc nức nở trên sóng truyền hình, tuyên bố giải nghệ vì 'quá nghèo'

Thứ ba, 03/08/2021 07:29 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đô cử người Hy Lạp khóc nức nở trên sóng truyền hình, đồng thời tuyên bố sẽ giải nghệ vì quá nghèo, không thể tiếp tục theo đuổi đam mê được nữa.

VĐV cử tạ Thodoris Iakovidis của đoàn thể thao Hy Lạp tham gia nội dung cử tạ ở hạng cân 96 kg đã không thể thành công khi chỉ xếp thứ 11 và không giành được huy chương nào.

Đáng chú ý sau phần thi của mình, trong cuộc phỏng vấn trực tiếp trên sóng truyền hình, VĐV 30 tuổi này đã bật khóc nức nở. Anh tiết lộ lý do thi đấu không tốt ở Olympic Tokyo là do thiếu thốn kinh phí nên không thể tập trung cho giải đấu và anh tuyên bố sẽ giải nghệ ngay sau kỳ Thế vận hội này.

Thodoris Iakovidis nức nở: "Tôi rất mệt mỏi và không thể chịu đựng được tình trạng này nữa".

Iakovidis từng là nhà vô địch ở Thế vận hội Địa Trung Hải 2018, nhưng thi đấu không thành công ở Olympic Tokyo. Iakovidis đã từng có một sự nghiệp thành công trong thể thao.

Anh đã từng vô địch tại Thế vận hội Địa Trung Hải 2018, giành huy chương bạc tại IWF World Cup 2020 và cũng tham gia Thế vận hội Olympic 2016 ở Rio.

iakovidis-arsi-dakrya-1627940413225210833136
VĐV Thodoris Iakovidis bật khóc trong buổi phỏng vấn sau phần thi tại Olympic Tokyo

Tuy nhiên, ở Olympic Tokyo, theo lời kể của Thodoris Iakovidis, anh hầu như không có thu nhập trong sự nghiệp thể thao của mình và chỉ nhận được 200 euro từ liên đoàn thể thao mỗi tháng để chuẩn bị thi đấu.

Với số tiền ít ỏi trên, ngay cả vật lý trị liệu hàng ngày cho bản thân cũng không đủ để thực hiện. Kỹ thuật viên vật lý trị liệu biết được hoàn cảnh của anh trước thềm giải đấu đã thông cảm và không tính tiền. Anh cũng cho biết có lúc không tiền đổ xăng xe nên đành đi bộ.

Iakovidis bày tỏ: "Có rất nhiều khoảnh khắc đen tối như vậy trong sự nghiệp của tôi. Tôi xin lỗi vì giọng nói của tôi đang run, nhưng đây là những giây phút cuối cùng của tôi ở Đội tuyển quốc gia".

"Màn trình diễn của tôi không phản ánh nỗ lực 100%. Tôi đã phải đối mặt với một vài vấn đề do chấn thương sau Giải vô địch châu Âu trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 vừa qua", Thodoris Iakovidis nói.

"Tôi không khóc vì buồn vì có vẻ như tôi đã không thể hiện tốt. Tôi đang khóc vì tất cả đã kết thúc. Thật không may, tôi không thể biểu diễn hết 100% sức lực của mình và có đủ bình tĩnh để tập luyện và có thể cống hiến những gì xứng đáng với lá cờ mà tôi mang trên người", Iakovidis chia sẻ lý do giải nghệ của mình.

Không chỉ riêng anh, ngoài một số VĐV hàng đầu có nguồn lực quốc gia thì rất nhiều VĐV khác đang trong tình trạng rất cần được hỗ trợ. Anh hy vọng rằng sẽ có sự thay đổi trong tương lai để các VĐV được giúp đỡ và cung cấp kinh phí thực tế.

Xem thêm:

Đan Mạch tước mất thế thống trị của Trung Quốc tại cầu lông đơn nam Olympic

Đoàn Việt Nam chính thức trắng tay tại Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Sports442 trên