sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quách Thị Lan dừng bước tại bán kết, Đoàn Việt Nam chính thức trắng tay tại Olympic Tokyo 2020

Thứ hai, 02/08/2021 19:02 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 với 18 vận động viên (VĐV) đã chính thức khép lại hành trình tại thế vận hội lần này mà không giành được tấm huy chương nào.

Niềm hy vọng cuối cùng của Đoàn thể thao Việt Nam hướng hết về chân chạy Quách Thị Lan khi VĐV người Mường tham gia vào bán kết 400 m rào nữ.

Tuy nhiên với việc phải đối đầu với những chân chạy có thành tích cao hơn, Quách Thị Lan đã dừng bước và chính thức khép lại hành trình tham dự Olympic Tokyo 2020 của Đoàn thể thao Việt Nam.

untitled-16279041966781239248545
Quách Thị Lan cán đích thứ 6/7 với thời gian 56 giây 78

Được đánh giá có thể lọt vào tốp tranh chấp huy chương ở hạng 61 kg nam môn cử tạ nhưng ở lần thứ nhì tham dự Olympic, lực sĩ Thạch Kim Tuấn liên tiếp lâm vào tình cảnh bị "tạ đè".

Thất bại đáng tiếc của Thạch Kim Tuấn ảnh hưởng không nhỏ đến phần thi đấu của đồng đội Hoàng Thị Duyên. Nhà vô địch SEA Games 30 Hoàng Thị Duyên được đánh giá rất cao, chỉ sau nhà vô địch thế giới người Đài Loan - Trung Quốc Kuo Hsing-chun nhưng lại vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ lực sĩ chủ nhà Andoh Mikiko cùng 2 đối thủ cực mạnh ngoài dự kiến là Polyna Guryeva (Turkmenistan) và Dora Tchakounte (Pháp).

Hoang-Thi-Duyen
Hoàng Thị Duyên té ngã khi tranh huy chương cử tạ

Được xem là niềm hy vọng lớn nhất, vị trí thứ 5 của Hoàng Thị Duyên ở hạng 59 kg nữ thực tế cũng chính là thành tích cá nhân tốt nhất của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo. Chỉ có điều, kết quả này lại không thể đi kèm một tấm huy chương như mong đợi.

Trong khi đó, ĐKVĐ Olympic Rio 2016 Hoàng Xuân Vinh chia tay Olympic Tokyo từ vòng loại nội dung súng ngắn hơi 10 m ở thứ hạng 22/36.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy rời sàn đấu judo chỉ sau 101 giây khi thất bại chóng vánh dưới tay đương kim á quân châu Âu Andreea Chitu (Romania).

Võ sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm cũng chia tay theo cách này do thua nhanh cựu á quân châu Âu Stoyka Krasteva (Bulgaria) từ vòng 32.

Võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền thắng trận đầu tiên tại vòng 1/16 và thất bại ở vòng tứ kết lẫn tại vòng đấu vớt để tìm kiếm vé dự trận tranh huy chương đồng.

Hai VĐV thể dục dụng cụ là Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành đều đạt điểm không cao do người tham gia môn nhảy chống dính chấn thương chân còn người thi đấu xà kép lại chưa kịp bình phục chấn thương tay.

Ở môn cầu lông, tay vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh thua cả 2 trận trước các đối thủ có đẳng cấp vượt trội, trong khi Nguyễn Thùy Linh kịp giành 2 trận thắng làm hành trang giã từ sau thất bại trước tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu-ying (Đài Loan - Trung Quốc).

dothinguyetanh-worldarchery-1627

Nguyễn Văn Đương (boxing nam), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo (rowing), Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng (bơi) lần lượt rời đấu trường Tokyo với những kết quả thi đấu không thật sự khả quan. Nhiều thông số thành tích của họ kém xa khi thi đấu quốc nội hoặc đấu trường khu vực.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam thăng tiến ấn tượng hơn Thái Lan trên BXH FIFA

HLV ĐT Trung Quốc chính thức bị sa thải

Theo dõi Sports442 trên