sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Thái được dịp nâng tầm Kiatisak khi ca ngợi dàn sao HAGL ở trận đấu Indo

Thứ ba, 08/06/2021 14:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Báo chí Thái Lan bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với chiến thắng của ĐTQG Việt Nam, nhất là tới dàn học trò của HLV Kiatisak.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước Indonesia. Màn trình diễn điểm 10 của đoàn quân áo đỏ đã gây tiếng vang đặc biệt với truyền thông các nước, đặc biệt nhất vẫn là Thái Lan.

Bên cạnh chiến thắng 4-0 trước Indo, việc ông Park Hang Seo sử dụng tới 5/6 cầu thủ HAGL đã gây được sức hút của truyền thông xứ chùa Vàng.

Trong đó, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn đá chính. Công Phượng, Xuân Trường vào sân từ ghế dự bị. Đặc biệt, Công Phượng và Văn Thanh là hai cầu thủ trực tiếp lập công ở các phút 67 và 74 trong chiến thắng 4-0 của đội nhà.

Hồng Duy đã có trận đấu cực kỳ nổi bật khi chính anh là người chuyền bóng bổng vượt tuyến cực tốt cho Tiến Linh ghi bàn quan trọng ở phút 51, khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Dù vào sân thay Tuấn Anh nhưng Xuân Trường đã để lại dấu ấn khi có một pha sút bóng đập xà ngang ở phút 46, rồi tới phút 67 thì đá phạt góc đưa bóng tới đầu Tiến Linh, rồi tới vị trí Công Phượng để thành bàn.

viet-nam-indo-1-16230911980801143128364 copy

Trong khi đó, dù chỉ chơi vỏn vẹn 36 phút đầu trận nhưng anh cũng để lại ấn tượng lớn. Tiền vệ thuộc biên chế của HAGL đã có một pha vô lê đẹp mắt ngay đầu trận, chỉ tiếc đi đúng vị trí thủ môn Indonesia nên chưa có được bàn thắng.

Tuấn Anh cũng là điểm sáng ở trong hiệp 1 khi có những pha phát đông tấn công, tranh cướp bóng tốt, góp công lớn giúp tuyển Việt Nam áp đảo Indonesia ở đầu trận.

Có lẽ chỉ riêng Văn Toàn là chưa thật sự ghi dấu ấn ở trận này, sau 45 phút thi đấu. Văn Toàn có nhiều pha xử lý bóng chưa lợi hại như thời gian qua thể hiện ở V.League.

Nhưng như vậy là quá đủ để cho thấy 5/6 cái tên của HAGL được ông Park Hang Seo trọng dụng đã thể hiện tốt thế nào.

Trên tờ Siam Sport đã có bài cũng kéo công về cho HLV Kiatisuk. Tờ này khi đưa tin về chiến thắng của Việt Nam đã giật dòng tít: "Đám trẻ của Zico Thái ghi 2 bàn. Việt Nam hạ Indonesia để tranh vé đi tiếp với UAE".

Dưới thời HLV Kiatisak, các cầu thủ HAGL có sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo CLB. Và giờ đây, họ đang toả sáng trong màu áo ĐTQG. Sẽ không ngoa khi nói rằng, Zico Thái đã đóng góp một phần vào chiến thắng ấn tượng của tuyển Việt Nam.

Xem thêm:

'Kepa Indonesia' giúp Công Phượng phá bẫy việt vị để ghi bàn

CĐV Đông Nam Á lên án Indo, khen Việt Nam hết lời

Theo dõi Sports442 trên