sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HAGL thua 5 trận liên tiếp, chuyên gia Việt khuyên bầu Đức tiếp tục 'thay tướng đổi vận'

Thứ bảy, 31/10/2020 09:10 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chuyên gia Phan Anh Tú tin rằng HAGL cần phải thay tướng để hướng tới mùa giải mới sau trận thua thứ 5 liên tiếp ở giai đoạn 2 V.League 2020.

Trận thua trước TP. HCM trên sân Thống Nhất tối 30/10 là thất bại thứ 5 liên tiếp của HAGL ở giai đoạn 2 V.League 2020. Lần gần nhất đội bóng Phố Núi giành trọn vẹn 3 điểm là trận thắng chính TP. HCM ở vòng cuối cùng của GĐ 1. 5 trận gần nhất, HAGL thua cả 5 và thủng lưới tới 17 bàn.

HAGL thua TP HCM

Bộ đôi HLV trưởng Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh đã không thể tạo ra được những hiệu ứng tích cực như kỳ vọng. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, HAGL lại cần có HLV mới để thay đổi tình hình đội bóng:

"Tôi nghĩ chắc phải tính đến chuyện thay HLV thôi. Bởi sự đầu tư của bầu Đức không phải là ít và nhân sự của HAGL cả nội lẫn ngoại binh nếu so với mặt bằng của bóng đá Việt Nam không phải yếu. Thậm chí họ còn có khá nhiều tuyển thủ quốc gia. 

Vấn đề quan trọng nhất lúc này là tổ chức lại đội bóng như thế nào. Công tác chuyên môn cũng chỉ là một phần, tôi cho rằng việc quản trị, tạo được tinh thần tốt, tính chiến đấu cao cũng là yếu tố rất cần vào lúc này.

HAGL cũng từng mời HLV người Hàn Quốc nhưng trong quá trình làm có những thứ chưa được may mắn, đồng bộ lắm. Rồi đến HLV nội cũng không đủ sức, kết quả ta đều thấy rồi. Nhìn chung tôi cho rằng HAGL cần tìm HLV mới".

hagl_tuan_anh_xuan_truong

Việc HLV nào sẽ phù hợp với HAGL nhất vào lúc này cũng là một vấn đề nan giải. Các HLV giỏi ở Việt Nam đều đã ổn định ở CLB của mình, hơn nữa tìm người có phong cách huấn luyện phù hợp với HAGL và bầu Đức cũng không phải dễ.

"Có lẽ cũng khó nói rằng thầy nội hay thầy ngoại sẽ tốt cho HAGL vào lúc này. Vấn đề quan trọng nhất là phải phù hợp. Nói vui là nhiều khi cũng phải "phong thủy", gặp vận một chút. Bóng đá đâu phải cứ HLV giỏi là thành công còn phải hợp môi trường nữa. Đó là cả một bài toán không đơn giản, phải vào quá trình làm việc thì mới ra vấn đề được.

Tôi ví dụ HLV Eriksson, một người rất nổi tiếng nhưng đến dẫn ĐT Philippines cũng đâu có thành công. Rồi HLV Chung Hae-seong đã chứng minh được nhiều thứ ở Hàn Quốc tuy nhiên đến CLB TP.HCM cũng chưa được như ý. Chúng ta không thể chê họ kém, mà đôi khi bởi môi trường chưa phù hợp nên vậy.

HAGL TP HCM

Câu chuyện của HAGL vào thời điểm này rất nan giải. HLV nội giỏi, đủ khả năng thì có đấy nhưng vấn đề họ đều có nơi làm việc phù hợp rồi. Như HLV Phan Thanh Hùng (Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thắng (Bình Định) chẳng hạn. 

Họ đều là những người có khả năng làm được rất nhiều việc, đi đến đâu cũng gây dựng được một tập thể mang dấu ấn của mình. Đó là chưa kể giữa lãnh đạo đội bóng và HLV đôi khi phải có cách làm việc phù hợp nhau thì mới gắn bó được", ông Phan Anh Tú chia sẻ.

HAGL đang xếp cuối cùng trên BXH nhóm A V.League 2020. Ở 2 trận cuối, họ sẽ đối đầu với Hà Tĩnh và Bình Dương. Nhiều khả năng đó sẽ là những thử nghiệm về mặt chiến thuật cũng như trao cơ hội cho các cầu thủ ít ra sân của 2 HLV Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn.

Theo dõi Sports442 trên