sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bóng đá Thái Lan lao đao, phải đi vay tiền để tổ chức Thai League

Thứ sáu, 07/08/2020 09:16 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Để giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra, LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ phải vay tiền từ các liên đoàn cấp trên để tổ chức phần còn lại của mùa giải.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải thay đổi lịch thi đấu Thai League 2020. Cũng từ đó mà rất nhiều rắc rối đã xảy ra. Cụ thể, đơn vị nắm bản quyền truyền hình Thai League là TrueVisions sẽ dừng phát sóng các trận đấu kể từ cuối tháng 10 tới, đó là thời điểm mà hợp đồng giữa nhà đài này và FAT kết thúc.

muangthong-thai-league

Dù rất nỗ lực đàm phán để gia hạn hợp đồng cho phù hợp với tình hình thực tế nhưng đôi bên đã không thể đạt được thỏa thuận. Không có sự tài trợ của Truevisions, Thai League sẽ mất đi khoản tiền lên tới 800 triệu bath (gần 600 tỷ VND). Đây là nguồn thu chính của hầu hết các CLB đang thi đấu trong hệ thống giải của FAT.

Không chỉ Truevisions, nhà tài trợ chính của Thai League là Toyota cũng hủy hợp đồng tài trợ cho League Cup và Thai League 3 khiến tình hình tài chính của FAT càng thêm khó khăn hơn. Theo thống kê, mỗi năm FAT cần tới 600 triệu bath để tổ chức các giải đấu trong nước.

Sau cuộc họp với ban điều hành giải đấu, chủ tịch  Somyot Poompanmoung cho biết LĐBĐ Thái Lan sẽ phải đi vay tiền để giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra. FAT hy vọng có thể huy động được khoản vay từ FIFA, AFC cũng như AFF và một số nguồn trong nước.

somyot

Chủ tịch Somyot chia sẻ: "Để bóng đá Thái Lan có thể hoạt động, FAT cần tiền. Các giải đấu chuẩn bị trở lại nhưng chúng tôi không dễ huy động một nguồn tiền lớn thông qua tài trợ trong thời gian ngắn. Hội đồng quản trị đã quyết định đi vay từ các nguồn trong và ngoài nước. Chúng tôi đang tìm kiếm các khoản vay không lãi suất từ ​​6 tháng đến 1 năm.

Chúng tôi cũng cần tiền mặt để giúp ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế. Tôi tin rằng mối quan hệ rất tốt với FIFA và AFC sẽ mang lại cho chúng tôi những khoản tiền cần thiết".

Cũng vì khó khăn về mặt tài chính, công nghệ VAR sẽ không được sử dụng trong phần còn lại của Thai League mùa giải năm nay. Theo dự kiến, giải đấu sẽ chỉ có thể trở lại từ ngày 12/9 tới.

XEM THÊM:

>>> Báo Thái: "Văn Lâm đã sẵn sàng đòi lại vị trí số 1 trong khung gỗ M.U"

>>> Văn Lâm có nguy cơ phải 'cày ải' 3 trận/tuần tại Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên