sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

"Xả thân" giúp đội nhà đánh bại Việt Nam, thủ thành số 1 Thái Lan dính chấn thương cực nặng

Thứ ba, 28/12/2021 06:54 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Giành vé vào chung kết sau 2 lượt trận bán kết trước ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan đã phải trả một cái giá khá đắt khi thủ thành số 1 Chatchai Bootprom dính chấn thương rất nặng.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Voi chiến đã giành vé đi tiếp vào chung kết do họ giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi.

Ở trận lượt về, thủ thành Chatchai Bootprom của Thái Lan đã phải rời sân ngay trong hiệp 1. Cụ thể, trong một pha chuyền bóng tinh tế của Quang Hải, bóng hướng đến vị trí của Tiến Linh đang chạy chỗ, chuẩn bị cho pha đối mặt với thủ môn Chatchai.

chatchai-22140278
Tình huống dẫn đến chấn thương của Chatchai

Đọc được tình huống khá sớm, thủ thành số 1 của ĐT Thái Lan đã có pha băng ra ngoài vòng cấm địa rất nhanh và dũng cảm. Sau khi phá bóng an toàn, chân trụ của Chatchai tiếp đất khá mạnh và điều này khiến anh nằm ra sân đau đớn.

Sau khi buộc phải rời sân vì chấn thương, thủ thành này thậm chí đã khóc khi biết được mức độ chấn thương mà mình gặp phải. Theo thông tin mới nhất từ tờ Siamsport thì Chatchai bị rách dây chằng chéo trước của đầu gối trái, đây là một chấn thương khá nặng mà ít thủ môn nào gặp phải. Cầu thủ này sẽ về nước vào ngày 2/1 và phải tiến hành phẫu thuật.

Bootprom
Thủ thành này đã bật khóc sau pha cứu thua

Theo thông báo của các bác sĩ, sau khi phẫu thuật thành công, Chatchai cần khoảng 6 đến 8 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Đây rõ ràng là tin sét đánh với ĐT Thái Lan trước 2 trận chung kết với ĐT Indonesia.

Vắng Chatchai là tổn thất lực lượng của tuyển Thái Lan, bởi trong tay HLV Alexandre Polking chỉ còn 2 người gác đền là Siwarak Tedsungnoen và Kawin Thamsatchanan. Trong khi Siwarak đã lâu không được bắt chính trong khung gỗ, Kawin thậm chí còn lâu hơn và chưa ra sân phút nào tại AFF Cup 2020. 

Theo dõi Sports442 trên