sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

VIDEO: Mbappe bị kéo áo thô bạo gần rách vẫn tinh tế xử lý để lập siêu phẩm mang tính lịch sử

Thứ năm, 03/11/2022 13:25 (GMT+7)

Ở trận đấu với Juventus tại Champions League vừa qua, Kylian Mbappe dù bị truy cản vô cùng quyết liệt nhưng vẫn rất khéo léo để tạo nên một bàn thắng đẹp.

Trong trận đấu với Juventus ở lượt cuối cùng vòng bảng UEFA Champions League 2022-2023, Kylian Mbappe một lần nữa minh chứng cho cả châu Âu thấy năng lực tuyệt vời của mình.

Cụ thể, sau khi nhận bóng từ Messi ở phút 14, Mbappe vừa khỏe vừa khéo để thoát khỏi cả trò kéo áo của Gatti, loại bỏ nốt Locatteli rồi đặt lòng trong chân phải chuẩn xác ở sát vạch 16m50, không cho Szczesny một cơ hội nào.

Mbappe bi keo ao van ghi ban
Mbappe dù bị kéo áo rất thô bạo nhưng vẫn ghi được bàn thắng cho PSG

Bàn thắng này cũng là lần thứ 7 siêu sao người Pháp điền tên mình lên bảng điện tử và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu, ngang bằng với Salah. Chưa dừng lại ở đó, pha lập công này còn giúp tiền đạo 23 lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của sân chơi số 1 châu Âu.

Cụ thể, ở tuổi 23, 10 tháng và 13 ngày, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 40 bàn thắng trong lịch sử UEFA Champions League, vượt qua kỷ lục cũ của Lionel Messi là 24 tuổi, 4 tháng và 8 ngày thiết lập vào tháng 11/2011.

Đáng chú ý, cầu thủ người Pháp chỉ cần 59 trận để đạt cột mốc này, nhanh thứ hai trong lịch sử giải đấu, chỉ sau 45 trận của Ruud Van Nistelrooy.

Thành tích của Mbappe là vô cùng ấn tượng khi mà cả Messi hay Lewandowski cũng cần tới 61 trận để đạt mốc 40 bàn. Trong khi đó, con số này của Neymar là 65 và Benzema là 67.

Mbappe pha ky luc Messi
Kylian Mbappe tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng và phá kỷ lục của Messi

Trở lại với trận gặp Juventus, bên cạnh bàn mở tỷ số, Mbappe còn ghi dấu ấn ở pha kiến tạo cho đàn em Nuno Mendes ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.

Tính từ đầu mùa tới giờ, Mbappe đã ghi dấu giày vào 23 pha lập công (18 bàn, 5 kiến tạo) sau 18 trận trên mọi đấu trường cho PSG. Gần một nửa trong số đó là tại Champions League (7 bàn, 3 kiến tạo).

Dưới đây là VIDEO bàn thắng chứng minh đẳng cấp của Mbappe dù bị các cầu thủ Juventus truy cản vô cùng quyết liệt:

Theo dõi Sports442 trên