sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

VIDEO: Huyền thoại Kiatisak đã tạo nên lịch sử bóng đá Thái Lan và HAGL thế nào?

Thứ bảy, 21/11/2020 08:25 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ Thái Lan, Kiatisak Senamuang từng thi đấu cho HAGL trong giai đoạn 2002-2006, chuẩn bị dẫn dắt đội bóng phố núi theo lời mời từ bầu Đức.

Kiatisak gia nhập Hoàng Anh Gia Lai Tháng vào 3 năm 2002 được ví như 'siêu bom tấn', trở thành sự kiện đình đám không chỉ của bóng đá Việt Nam mà còn ở Đông Nam Á.

Khi đó, HAGL mới chỉ là một đội bóng hạng Nhất trong bối cảnh bóng đá Việt Nam mới lên chuyên nghiệp, còn bầu Đức mới bắt đầu làm bóng đá. Để đánh bại 2 đội bóng của Malaysia và Singapore cũng theo đuổi chữ ký của Kiatisak thời điểm đó, bầu Đức đã phải trả lương gấp đôi để đưa tiền đạo người Thái Lan về Pleiku.

Thương vụ thành công, Kiatisak trở thành cầu thủ đắt giá nhất thời điểm đó, nhận mức lương kỷ lục lên đến 15.000 USD/tháng.

Kiatisak-Vleague

Kiatisak nhanh chónhg khẳng định giá trị của mình khi gia nhập HAGL. "Zico Thái" là người đã có công lớn góp vào thành công của đội bóng phố Núi.

Trong 3 mùa giải thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai, Kiatisak ra sân 75 trận, ghi được 59 bàn thắng, góp công vào việc giành vé lên hạng rồi 2 chức vô địch V-League liên tiếp năm 2003 và 2004. Cũng vì tài năng và sự ưu ái mà bầu Đức dành cho Kiatisak mà anh cũng trở thành một thế lực trong phòng thay đồ của HAGL. 

Xem thêm:

'Kiatisuk là không đủ, bầu Đức phải chi đậm để nâng cấp HAGL'

HAGL chốt thời gian ra mắt thuyền trưởng mới

Theo dõi Sports442 trên