sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

VIDEO: Xúc động khoảnh khắc cố HLV Alfred Riedl gặp lại ân nhân người Việt

Thứ tư, 09/09/2020 08:36 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Được gặp lại ân nhân người Việt trong chương trình Satu Jam Lebih Dekat của kênh TV One, cố HLV Alfred Riedl đã không cầm được nước mắt.   

HLV Alfred Riedl đã bất đắc dĩ phải chia tay đội tuyển Việt Nam sau thành công ở Asian Cup năm 2007. Ông bị suy thận nặng, một bên thận hỏng đến 80%, bên còn lại 40%, bác sĩ đã đưa ra kết luận ông phải ghép thận nếu muốn có một cuộc sống dài hơn.

Một năm sau, HLV Alfred Riedl được tiến hành ghép thận ở quê nhà Áo. Ông chỉ biết người hiến thận mang quốc tịch Việt Nam nhưng không biết danh tính cụ thể.

Cho đến năm 2011, HLV Alfred Riedl được mời tham dự một chương trình của một đài truyền hình Indonesia. chương trình đã dành cho ông một bất ngờ khi giúp ông gặp gỡ người Việt Nam đã hiến tặng một bên thận cho mình.

Quá bất ngờ và xúc động, HLV Alfred Riedl chỉ biết ôm chầm lấy ân nhân. HLV người Áo rút khăn giấy ra để lau nước mắt và nói: "Anh ấy đã cứu sống tôi. Nếu không được hiến tặng, tôi sẽ phải chạy thận ba lần một tuần. Tôi mừng khi anh ấy vẫn khoẻ mạnh sau khi hiến tặng một bên thận cho tôi". 

Theo dõi Sports442 trên