sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo chí Trung Quốc lo sợ cho tương lai bóng đá nước nhà trước chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ hai, 28/02/2022 08:41 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Báo chí Trung Quốc bày tỏ sự thán phục đối với ĐT U23 Việt Nam sau chiến thắng quả cảm tại U23 Đông Nam Á. Họ cho rằng lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam là lứa vô cùng triển vọng.

Chiếc cúp vô địch U23 Đông Nam Á đã chính thức gọi tên ĐT U23 Việt Nam trong niềm vỡ òa không chỉ của riêng người hâm mộ Việt mà là tất cả bạn bè trong khu vực. Dù gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng song thầy đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam vẫn chiến đấu hết mình, mang lại vinh quang cho Tổ quốc.

Chiến thắng của U23 Việt Nam không chỉ nhận được những lời khen từ bạn bè quốc tế mà còn khiến cho bóng đá Trung Quốc thêm lo sợ khi chứng kiến những khoảnh khắc dũng cảm của chiến binh áo đỏ.

Ngày 27/2, tờ báo nổi tiếng của Trung Quốc Sohu đã đăng tải bài viết ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Trang báo này cho rằng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chơi rất xuất sắc và trong tương lai gần sẽ trở thành đối thủ đáng sợ với tuyển Trung Quốc."Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á vừa được tổ chức tại Campuchia, U23 Việt Nam thêm một lần nữa lại chứng tỏ được sức mạnh với việc đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết, đăng quang chức vô địch với mạch 4 trận toàn thắng mà không để thủng lưới bàn nào. Họ đã hoàn thành nhiệm vụ một cách quá xuất sắc.

img_3615_optimized-1645928143
U23 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch U23 Đông Nam Á

Trước đó, đội U23 Việt Nam đã thành công trong việc tiến tới VCK giải U23 châu Á, khởi tranh vào tháng 6 tới (tại Uzbekistan). Vì vậy, U23 Việt Nam chỉ dùng lứa U21 để dự giải Đông Nam Á, đây là cách để Việt Nam chuẩn bị trước cho Olympic 2024. Dù đá bằng đội hình trẻ nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu đầy bản lĩnh.

Ở trận chung kết, U23 Việt Nam lại đánh bại Thái Lan bằng sự tự tin. Đây là một trận đấu hấp dẫn và Việt Nam đã tận dụng cơ hội tốt hơn so với Thái Lan", Sohu vẽ lại chặng đường của U23 Việt Nam ở giải Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, tờ báo này không quên nhắc lại nỗi đau của ĐT Trung Quốc khi đã từng để thua ĐT Việt Nam trước đó. 

"Rõ ràng, bóng đá Trung Quốc đang tụt hậu so với bóng đá Việt Nam ở các cấp độ khác nhau. Đội tuyển quốc gia đã để thua và bây giờ, lứa U23 Trung Quốc cũng hoàn toàn bị Việt Nam nới rộng khoảng cách. Chắc chắn lứa cầu thủ trẻ hiện tại của Việt Nam sẽ trở thành đối thủ đáng sợ cho tuyển Trung Quốc trong tương lai.

Tất nhiên, nếu bóng đá Trung Quốc không thể cải thiện, họ còn có thể bị các đội khác ở Đông Nam Á như Malaysia, Myanmar, Singapore, thậm chí cả Timor Leste vượt mặt!", nhà báo Zing Xeng của tờ Sohu kết luận.

Theo dõi Sports442 trên