sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Trung Quốc nhận định: "Rõ ràng, bóng đá Trung Quốc đang tụt hậu rất nhiều so với bóng đá Việt Nam"

Thứ hai, 28/02/2022 06:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chứng kiến hành trình vô địch kỳ diệu của U23 Việt Nam tại U23 Đông Nam Á, tờ Sohu (Trung Quốc) đã không ngại đưa ra những nhận định khách quan.

Vừa qua, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 để xuất sắc lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á. Đây được coi là hành trình vô cùng đáng nhớ của các cầu thủ trẻ và người hâm mộ Việt Nam khi chúng ta đã vượt qua quá nhiều khó khăn và thử thách.

u23vietnam_2
U23 Việt Nam xuất sắc giành chiếc cúp vô địch sau khi vượt ngàn gian khó

Điểm lại về hành trình tại U23 Đông Nam Á của U23 Việt Nam, tờ Sohu (Trung Quốc) viết

"Tại vòng bảng, các cầu thủ trẻ Việt Nam lần lượt đánh bại U23 Singapore tới 7-0 và vượt qua Thái Lan với tỷ số 1-0, dễ dàng vào bán kết với ngôi đầu bảng. Ở bán kết, dù đối mặt với khó khăn rất lớn bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19, họ vẫn vượt qua Timor Leste trên chấm luân lưu để tiến vào trận cuối cùng.

Ở trận chung kết, U23 Việt Nam lại đánh bại Thái Lan bằng sự tự tin. Đây là một trận đấu hấp dẫn và Việt Nam đã tận dụng cơ hội tốt hơn so với Thái Lan" – Sohu nhận định.

Bên cạnh dành lời khen cho bóng đá trẻ của Việt Nam, tờ báo xứ tỷ dân cũng không quên so sánh U23 Việt Nam với đội bóng nước nhà, qua đó cho thấy sự thất vọng về chênh lệch đẳng cấp giữa hai bên.

u23 viet nam vs u23 thai lan
Báo Trung cho rằng U23 Việt Nam đã hoàn toàn vượt mặt U23 Trung Quốc

"Rõ ràng, bóng đá Trung Quốc đang tụt hậu so với bóng đá Việt Nam ở các cấp độ khác nhau. Đội tuyển quốc gia đã để thua và bây giờ, lứa U23 Trung Quốc cũng hoàn toàn bị Việt Nam nới rộng khoảng cách. Chắc chắn lứa cầu thủ trẻ hiện tại của Việt Nam sẽ trở thành đối thủ đáng sợ cho tuyển Trung Quốc trong tương lai.

Tất nhiên, nếu bóng đá Trung Quốc không thể cải thiện, họ còn có thể bị các đội khác ở Đông Nam Á như Malaysia, Myanmar, Singapore, thậm chí cả Timor Leste vượt mặt!"- báo Trung thừa nhận.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên