sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Cựu HLV Thái Lan dự đoán gây sốc về khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan

Thứ hai, 06/06/2022 16:25 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Ông Steve Darby - cựu HLV ĐT Thái Lan bất ngờ dự đoán U23 Việt Nam sẽ tiến vào tứ kết U23 châu Á còn U23 Thái Lan sẽ ra về sớm.

Chứng kiến trận hòa đầy quả cảm của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc, cựu HLV ĐT Thái Lan dành nhiều lời khen ngợi cho đội bóng áo đỏ. Theo ông, ĐKVĐ Hàn Quốc là đội bóng vô cùng khó chơi với lối đá pressing khó chịu nhưng đội bóng áo đỏ vẫn giữ vững được tinh thần thi đấu xuyên suốt 90 phút.

Nói về màn trình diễn của U23 Việt Nam, ông Steve Darby cho biết: "Hàn Quốc lấn lướt hoàn toàn trong hiệp một. Họ áp đảo các chỉ số chuyền bóng, kiểm soát bóng và dứt điểm. Việt Nam phòng ngự tầm thấp, với nhiều cầu thủ. Nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất là lòng quả cảm của các hậu vệ áo đỏ khi chắn những cú sút của Hàn Quốc. Đây là kỹ năng phòng ngự thường bị xem nhẹ hơn giá trị thực. Nhiều lần các hậu vệ Việt Nam thực sự chuồi xuống sát sân để chắn bóng.

Viet_Han_22h06
Màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc nhận nhiều lời khen ngợi

Hàng công của Việt Nam hiếm khi tạo ra điểm nhấn. Và họ cũng lãng phí các tình huống cố định. Họ có một quả phạt góc và hai quả phạt trực tiếp ở khu vực nguy hiểm, nhưng không gây ra trở ngại nào cho đối phương. Cơ hội duy nhất của Việt Nam đến từ tình huống bóng sống, của Vũ Tiến Long. Nhưng cậu ấy lại chọn sức mạnh thay vì sự chính xác trong cú sút. Dù sút mạnh đến đâu, bóng cũng phải hướng về cầu môn. Ngay cả một cú sút không trúng tâm bóng cũng có thể đem lại bàn thắng. Nhưng Tiến Long chỉ đưa bóng tới bên ngoài lưới.", ông Darby chia sẻ trên VnExpress.

Ngoài ra, chuyên gia châu Âu cũng đưa ra dự đoán hai đội bóng sẽ đi tiếp vào tứ kết ở bảng C. Theo đó, ông tin tưởng U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ dắt tay nhau bước tiếp: "Tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng Malaysia ở lượt cuối, còn Hàn Quốc hạ Thái Lan. Việt Nam sẽ cùng Hàn Quốc vào tứ kết. Các trận cuối sẽ diễn ra cùng giờ nên khán giả sẽ có những giây phút căng thẳng. Nhưng vấn đề quan trọng là Việt Nam phải tập trung vào công việc của mình, đó là hạ Malaysia."

Theo dõi Sports442 trên