sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Pháo sáng rực trời trận "đại chiến" U19 Việt Nam - Indonesia, CĐV Đông Nam Á bất bình

Chủ nhật, 03/07/2022 11:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong ngày U19 Indonesia ra quân gặp U19 Việt Nam, pháo sáng đã được CĐV nước chủ nhà đốt đỏ rực. Điều này khiến đại bộ phận CĐV Đông Nam Á vô cùng bất bình.

Sự phấn khích và cuồng nhiệt của những người hâm mộ U19 Indonesia đã trở thành một điểm nhấn đáng chú ý ở sân Patriot Candrabhaga, khi U19 Indonesia đối đầu với U19 Việt Nam trong trận đấu khai mạc giải U19 Đông Nam Á. Nhưng sự cuồng nhiệt ấy đã gây ra rắc rối, vì những quả pháo sáng đã được đốt lên. 

toan-6-4954
Pháo sáng đốt đỏ rực các khán đài trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và Indonesia

Khoảng từ phút 85, khi Indonesia không thể xuyên thủng được mành lưới Cao Văn Bình của U19 Việt Nam, thì fan Indonesia bắt đầu...nóng và pháo sáng đã được đốt lên ở phía khán đài sau lưng U19 Việt Nam. Một nửa sân bóng bị phủ kín bởi khói bụi mù mịt. Để lửa cháy kiểu này trên khán đài, sân Patriot Candrabhaga sẽ phải chờ án phạt từ AFF. 

Trên diễn đàn ASEAN FOOTBALL, CĐV Đông Nam Á thể hiện sự bất bình trước hành vi đốt pháo và pháo sáng trong trận đấu của CĐV Indonesia. 

Tài khoản Kotchompoo bình luận: "Họ đang làm gì vậy?" hay "Thật không thể tin được! FIFA cho phép họ được làm điề này sao?" 

loc20

Một CĐV khác đến từ Thái Lan thì cho rằng: "Thật sự quá nguy hiểm, họ thực sự vẫn chưa thể tổ chức World Cup nếu những hành động nguy hiểm tương tự như thế này vẫn còn tiếp diễn". 

loc18

"FIFA nên có án phạt thích đáng cho chủ nhà Indonesia nếu hành động đốt pháo sáng tiếp diễn. Đây thực sự là một điều không hay. Nhưng dù sao cũng không thể phủ nhận sự cuồng nhiệt mà khán giả Indonesia mang đến ở một giải trẻ khu vực Đông Nam Á."

loc21

Tài khoản Razali bình luận: "CĐV Malaysia vẫn là những người tốt nhất. Không bao giờ đốt pháo sáng, chỉ hát và ở lại cổ vũ hết mình cho các cầu thủ. Và cũng không có sự cố đáng tiếc, cuộc gây gổ nào diễn ra trên sân vận động". 

loc19

Pháo sáng không chỉ làm ảnh hưởng đến cầu thủ trên sân mà còn để lại hình ảnh không đẹp về giải đấu Đông Nam Á. Chính HLV trưởng của U19 Indonesia thể hiện sự phản đối trước hành động quá khích của một bộ phận CĐV nước chủ nhà. 

"Đầu tiên, tôi cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi, nhưng việc đốt pháo vào phút cuối sẽ làm giảm sự tập trung của các cầu thủ, vì vậy chúng tôi mong rằng điều này không tái diễn", HLV Shin Tae-yong nói sau trận. Hơn nữa, FIFA có những lệnh trừng phạt khắc nghiệt với hành vi này. Vì vậy tôi xin phép thay đổi văn hóa của người hâm mộ từng chút một để họ có thể giữ vững tinh thần ủng hộ chúng tôi".

Theo dõi Sports442 trên