sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

BLV Trung Quốc: "Dù chỉ có 100 triệu người nhưng Việt Nam vẫn có một đội tuyển mạnh"

Thứ sáu, 15/07/2022 10:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trên sóng truyền hình, BLV nổi tiếng của Trung Quốc - Huang Jianxiang đã thẳng thắn chia sẻ những lý do khiến bóng đá Trung Quốc đang thua kém Việt Nam.

Những năm gần đây chứng kiến màn trình diễn và thành tích sa sút của bóng đá Trung Quốc. Trong khi đó, bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là các đội tuyển Việt Nam lại đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ. Minh chứng là trận thắng tưng bừng của ĐT Việt Nam 3-1 trước Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

viet-nam-2-5923
ĐT Trung Quốc để thua đậm Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Trong một cuộc trò chuyện trên sóng truyền hình mới đây, bình luận viên nổi tiếng của Trung Quốc - Huang Jianxiang đã chia sẻ những lý do khiến bóng đá Trung Quốc sa sút:  

"Rất dễ hiểu, nhưng nhiều người chỉ đang trút bầu tâm sự chứ không nói đến vấn đề. Vấn đề thực sự của đội tuyển nam Trung Quốc là cơ sở hạ tầng quá kém, quá ít sân bóng và có quá ít người thực sự đam mê với môn thể thao này". 

"Đặc biệt là giới trẻ. Đừng nhìn dân số Việt Nam. Dù chỉ có 100 triệu người nhưng họ có một đội tuyển mạnh. Lý do bởi tại Việt Nam, có tới hàng trăm nghìn trẻ em chơi bóng đá quanh năm.

Trung Quốc có 1,4 tỷ dân. Có bao nhiêu trẻ em chơi bóng quanh năm? Thậm chí những đứa trẻ này có thể sẽ không còn chỗ chơi bóng trong tương lai, bởi vì sân bóng của chúng đều đã bị chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích khác”.

viet-nam-6311
BLV Huang Jianxiang lý giải vì sao bóng đá Trung Quốc lại đang thua kém Việt Nam

Thực tế, bóng đá chưa bao giờ được coi là môn thể thao vua tại Trung Quốc. Bóng đá vẫn luôn bị xếp sau các môn thể thao như: bóng rổ, bóng bàn hay thậm chí là cầu lông. Chính vì vậy, đất nước xứ tỷ dân không mấy mặn mà trong việc đầu tư cho bóng đá. 

Bên cạnh việc nêu lý do, bình luận viên này cũng đề xuất giải pháp giúp bóng đá nước nhà phát triển: "Nếu muốn bóng đá ở đất nước mình phát triển, chúng ta phải có nhiều sân bóng hơn và thu hút nhiều thanh thiếu niên tham gia hơn. Vì vậy, nếu con gái bạn muốn chơi bóng đá, hãy để nó chơi! Nếu con trai bạn muốn chơi bóng… cứ để nó ra sân”.

Theo dõi Sports442 trên