sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nếu dám bước chân ra khỏi Đông Nam Á, bóng đá Indonesia sẽ trôi dạt về đâu?

Thứ tư, 13/07/2022 08:59 (GMT+7)

Sau khi làn sóng đòi rời khỏi AFF xoay quanh về kết quả của vòng chung kết U19 Đông Nam Á, báo Indonesia ngay lập tức chỉ ra những bến đỗ mới cho bóng đá nước nhà.

Sau khi vòng bảng U19 Đông Nam Á kết thúc, chủ đề được bàn tán nhiều nhất đó là những vấn đề xoay quanh trận đấu gây ra nhiều tranh cãi giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Theo đó, việc Những chiến binh sao vàng và Voi chiến bắt tay nhau để loại Indonesia khiến dư luận xứ Vạn Đảo vô cùng phẫn nộ.

Thậm chí, đã có những làn sóng đòi Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) rời khỏi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á vì không muốn phải đối đầu với những đội mà họ cho là thiếu Fair-Play nhất thế giới ở cùng khu vực.

dfghfh
U19 Indonesia tỏ ra vô cùng thất vọng và phẫn nộ vì bị loại khỏi U19 Đông Nam Á

Ngay lập tức, truyền thông Indonesia đã "đáp ứng" yêu cầu này của một bộ phận người dân xứ Vạn Đảo. Cụ thể, theo Thanh Niên, trang Suara.com có bài viết với tiêu đề: "Sau đây là danh sách các liên đoàn có thể trở thành bến đỗ mới của Indonesia nếu rời AFF".

Theo trang báo của Indonesia, PSSI có 3 sự lựa chọn nếu tách khỏi sự quản lý Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á là: Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá châu Đại Dương (OFC) và Liên đoàn Bóng đá Nam Á (SAFF).

Bên cạnh đó, trang Suara cũng đưa ra những phân tích cụ thể về từng liên đoàn mà bóng đá Indonesia có khả năng gia nhập. "PSSI vốn dĩ vẫn là thành viên của AFC. Nếu rời AFF, Indonesia có thể chọn chỉ ở lại AFC, và xem đây là nơi trực thuộc duy nhất trên bản đồ bóng đá. Lợi thế của việc chỉ trực thuộc AFC là Indonesia có thể tập trung vào một hệ thống thi đấu, và hệ thống thi đấu đó là chính thức vì nó đã được đưa vào lịch của FIFA"Suara.com viết.

Thậm chí, trang báo của xứ vạn đảo còn cho rằng bóng đá Indonesia có thể gia nhập một liên đoàn ở châu lục khác trên thế giới: "Nếu Indonesia rời AFF và thậm chí là AFC, chúng ta có thể tìm đến Liên đoàn Bóng đá châu Đại Dương (OFC). Bản thân OFC là một liên đoàn chính thức dưới sự bảo trợ của FIFA, gồm có 13 liên đoàn thành viên. Nếu nhìn vào vị trí địa lý của Indonesia, OFC có thể là lựa chọn phù hợp. Indonesia có thể thay thế Úc khi họ đã quyết định gia nhập AFC vào năm 2006".

Cuối cùng, bến đỗ khả dĩ mà trang Suara cho rằng PSSI có thể gia nhập là Liên đoàn Bóng đá Nam Á (SAFF). "Indonesia nằm trong khu vực Đông Nam Á. Mặc dù vậy, vị trí này cũng không quá xa khu vực Nam Á. Do đó, Indonesia có thể xem SAFF là liên đoàn có thể gia nhập nếu rời AFF. SAFF là một trong những liên đoàn tốt nhất ở châu Á, có hệ thống giải đấu hằng năm luôn mang tính cạnh tranh, mặc dù chỉ có 7 thành viên", trang Suara phân tích.

Theo dõi Sports442 trên