sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: "Chúng tôi sẽ không bao giờ yêu cầu đội nhà đá như U19 Việt Nam và U19 Thái Lan"

Thứ ba, 02/08/2022 05:54 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ với truyền thông nước nhà về kết quả điều tra tiêu cực của AFF ở trận U19 Việt Nam hòa U19 Thái Lan tại VCK U19 Đông Nam Á, chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan khẳng định sẽ không bao giờ yêu cầu đội nhà đá như vậy.

Hôm 30/7, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức thông báo kết quả điều tra dấu hiệu bán độ trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. AFF khẳng định không phát hiện bất kỳ hành vi tiêu cực nào và tỉ số hòa 1-1 phản ánh đúng màn trình diễn của 2 đội.

Trước đó, phía Indonesia đã gửi đơn khiếu nại khi cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan "bắt tay" nhau đi tiếp và cố tình loại Indonesia ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á.

u19_dong_nam_18
AFF công bố trận U19 Việt Nam và U19 Thái Lan không có dấu hiệu tiêu cực

Hôm qua 31/7, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan đã có những chia sẻ với truyền thông nước nhà xoay quanh phán quyết của AFF:

"Kết quả khiếu nại của chúng tôi đã được trả lời mà theo AFF là không có vấn đề gì với trận Thái Lan vs Việt Nam. Tôi nghĩ là có. Một ngày nào đó chúng tôi [ở vào hoàn cảnh ấy] cũng có thể sẽ chơi như vậy. Nhưng tôi chắc chắn rằng các đội tuyển quốc gia của chúng tôi sẽ không chơi thế. Bởi vì tôi nghĩ điều này khá xấu hổ.

Tôi tôn trọng quyết định đó. Về việc rời AFF sẽ quyết định sau vì phải xem lại ưu nhược điểm là gì. Cần xem xét AFF có bao nhiêu giải đấu trong một năm, nếu gia nhập EAFF thì có bao nhiêu. Có những điểm cộng và điểm trừ. Chúng tôi sẽ quyết định sau sau cuộc họp của ban chấp hành".

Ông Iriawan khẳng định các đội tuyển Indonesia sẽ không chơi theo cách mà U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã từng, nhưng trên thực tế, lối chơi của bóng đá xứ Vạn đảo còn đáng lên án hơn thế. Nhiều năm qua, ở mọi cấp độ từ lứa trẻ cho đến ĐTQG, Indonesia đều bị chỉ trích bởi lối đá thô bạo, xấu xí.

chu-tich-ldbd-indonesia-muon-danh-bai-dt-viet-nam
Chủ tịch PSSI không phục với kết quả điều tra

Những pha vào bóng mang tính triệt hạ là điều không hiếm đối với các cầu thủ Indonesia. U19 Việt Nam của lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn,... từng là nạn nhân của thứ bóng đá bạo lực từ Indonesia.

Do đó, việc chủ tịch PSSI bêu xấu Việt Nam và Thái Lan được xem là động thái trốn tránh trách nhiệm. Thay vì phải chịu trách nhiệm cho việc U19 Indonesia bị loại ở vòng bảng, PSSI đã thành công trong việc hướng dư luận về phía Việt Nam và Thái Lan.

Theo dõi Sports442 trên