sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

U19 Malaysia chấp nhận thảm bại trước Lào, quyết "giữ chân" trụ cột để gặp Việt Nam ở Bán kết

Thứ hai, 11/07/2022 20:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước trận gặp U19 Lào, HLV U19 Malaysia từng chia sẻ việc sẽ cho các trụ cột được nghỉ ngơi, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận Bán kết.

Ở bán kết, đội đứng đầu bảng B sẽ gặp U19 Thái Lan (nhì bảng A), còn đội đứng nhì bảng sẽ đụng độ U19 Việt Nam (đội đứng đầu bảng A). Với việc U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều được đánh giá cao và bất phân thắng bại ở lượt trận cuối, các đại diện ở bảng A chắc chắn muốn giữ chân cho cầu thủ và có sự chuẩn bị tốt nhất trước Bán kết hơn việc "bung hết sức mình" chiếm ngôi đầu bảng. 

img-5505-9804
Malaysia sẽ là đối thủ của Việt Nam tại bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022

Và vị thuyền trưởng của U19 Malaysia - HLV Hassan cũng sớm toan tính về trận Bán kết khi đội bóng này đang nắm giữ ngôi nhì bảng B và gần như nắm chắc tấm vé vào vòng trong. Chia sẻ trước trận gặp U19 Lào, HLV Hassan không ngần ngại khẳng định: 

"Tôi nghĩ nhiều về việc nghỉ ngơi của các cầu thủ trụ cột, đặc biệt là những người đã thi đấu mọi trận đấu trước đó. Vì vậy, đối với trận đấu cuối cùng quyết định ngôi nhất nhì bảng, tôi không đặt mục tiêu buộc phải tìm kiếm chiến thắng. Tôi không muốn ép các cầu thủ cho đến khi họ không được nghỉ ngơi đầy đủ".

Khi được hỏi về mức độ chấn thương của các cầu thủ, HLV Hassan thừa nhận một số đang bị chấn thương, nên ông và các nhân viên y tế của đội sẽ theo dõi sát sao. “Có một vài chấn thương nhưng chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ để có thông tin xác thực về tình trạng mới nhất của các cầu thủ. Nhưng tôi tin rằng trận bán kết sẽ gay cấn hơn vì nó có sự góp mặt của 4 đội mạnh nhất mỗi bảng”. 

fam-malasia5-4138
HLV Hassan Sazali Waras cho các trụ cột U19 Malaysia được nghỉ ngơi ở trận gặp U19 Lào

Thực tế diễn biến trên sân trong cuộc đối đầu giữa U19 Lào và U19 Malaysia cũng cho thấy đội bóng của HLV Hassan thi đấu khá cẩn trọng nhằm bảo toàn lực lượng và họ không mấy quyết tâm giành chiến thắng. Và mặc dù được đánh giá cao hơn U19 Lào nhưng Malaysia lại là đội thua cuộc.

Từ một tình huống phạm lỗi của đối thủ trong vòng cấm, trọng tài cho các cầu thủ áo trắng được hưởng phạt đền và Sangvilay Phoutthavong không bỏ qua cơ hội nâng tỷ số 1-0 cho U19 Lào. Những phút sau đó, U19 Malaysia tấn công vô cùng yếu ớt nên không thể có bàn gỡ hoà. 

Theo lịch, vòng bán kết sẽ diễn ra sau hai ngày nữa, Lào sẽ gặp Thái Lan ở trận bán kết lúc 20h00 và trước đó lúc 15h30 là cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia.

Theo dõi Sports442 trên