sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nghi vấn thiên vị tại Olympic: Võ sĩ Nhật Bản bị đánh phải ngồi xe lăn nhưng vẫn được xử thắng

Thứ ba, 03/08/2021 20:32 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong trận tứ kết nội dung hạng ruồi môn boxing Olympic Tokyo 2021, võ sĩ chủ nhà Ryomei Tanaka đã giành vé vào chơi trận bán kết đầy tranh cãi.

Ryomei Tanaka là niềm hy vọng huy chương của Boxing nước chủ nhà tại nội dung hạng ruồi tại Olympic Tokyo 2021. Bước vào trận tứ kết, tay đấm này phải chạm trán với Yuberjen Martinez đến từ Colombia, một đối thủ được coi là khá khó nhằn.

8
6109383a1099b-1627995844
Tanaka liên tục dính đòn từ Martinez

Quả nhiên là như vậy, trong phần lớn thời gian của cuộc so găng, Yuberjen Martinez là người thi đấu áp đảo, tung ra nhiều pha ra đòn trúng đích khiến tay đấm nước chủ nhà choáng váng. Những cú đấm của Yuberjen Martinez có độ sát thương cực cao liên tục được tung ra.

Sự lấn lướt của võ sĩ Nam Mỹ khiến Tanaka chỉ biết ôm đầu chịu trận, trên mặt xuất hiện nhiều vết rách và dần lả đi sau những cú đấm liên hoàn từ đối thủ. Mặc dù vậy, tay đấm nước chủ nhà cũng tỏ ra rất kiên cường khi không chịu bị knock-out, anh vẫn giữ vững được đôi chân trên sàn đấu bất chấp Martinez liên tục ra đòn.

yuberjen_martinez_4_4947167_20210802230030
Martinez khá tự tin vào chiến thắng trong khi Tanaka không thể trụ vững

Những người theo dõi cuộc so tài này hẳn sẽ nghĩ về phần thắng cho tay đấm Colombia. Thậm chí, trong lúc chờ đợi kết quả, Tanaka (áo xanh) thậm chí không thể đứng vững. Anh quỵ gối xuống sàn đấu. Ngược lại VĐV người Colombia vẫn còn khỏe và khá tự tin vào chiến thắng.

Thế nhưng sau khi bàn bạc, các trọng tài đã bất ngờ ra kết quả cực kỳ khó tin. Theo đó, Tanaka là người giành thắng lợi bằng chấm điểm với tỉ số 4-1. Trong số 5 trong tài chấm điểm trận này, chỉ có 1 trọng tài người Australia chấm điểm thắng cho Martinez, còn lại đều cho điểm tay đấm nước chủ nhà cao hơn.

4
Tanaka phải rời sàn đầu bằng xe lăn

Kết quả chung cuộc khiến Martinez thất vọng. Anh chia sẻ: "Tôi cảm thấy mình là người chiến thắng. Tôi không biết ban giám khảo đã nghĩ gì". Còn với Tanaka, anh thậm chí phải nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế. VĐV 27 tuổi không thể trụ vững sau trận đấu. Anh buộc phải rời sàn đấu bằng xe lăn vì kiệt sức trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ những người có mặt trên sàn đấu.

Theo dõi Sports442 trên