sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Kết quả vòng loại EURO: Bồ Đào Nha nối dài mạch toàn thắng, Tây Ban Nha độc chiếm ngôi đầu

Thứ sáu, 17/11/2023 10:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Kết quả vòng loại EURO 2024 hôm nay 17/11: Đội tuyển Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều có những chiến thắng dễ dàng trước các đội bóng dưới cơ.

Liechtenstein 0-2 Bồ Đào Nha 

Vào rạng sáng nay 17-11, vòng loại Euro 2024 tiếp tục diễn ra trên sắp các sân cỏ châu Âu, trận cầu tâm điểm ở lượt trận lần này là cuộc chạm trán giữa Liechtenstein và Bồ Đào Nha, nơi siêu sao Ronaldo ra sân từ đầu. Dù đã sớm giành tấm vé dự vòng chung kết ở Đức vào năm sau và trận đấu trên sân của Liechtenstein chỉ còn mang tính thủ tục, tuy nhiên, HLV Roberto Martinez vẫn tung ra sân đội hình khủng với tham vọng hoàn tất vòng loại bằng thành tích toàn thắng 10 trận.

bo-dao-nha-65
Bồ Đào Nha nối dài mạch toàn thắng

Dù với hàng công ấn tượng, tuy nhiên, khó có thể tin được là đội khách lại không ghi bàn trong hiệp 1. Phải tới đầu hiệp 2, đoàn quân của HLV Roberto Martinez mới có bàn mở tỷ số khi Ronaldo dứt điểm tinh tế, qua đó nâng thành tích của mình lên 10 bàn thắng sau 8 trận ở vòng loại Euro 2024. Chỉ khoảng 10 phút sau, Cancelo ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha. Chung cuộc, đội khách giành chiến thắng 2-0 và tiếp tục độc chiếm vị trí đầu bảng. 

Đảo Síp 1-3 Bồ Đào Nha 

Cũng giống như Bồ Đào Nha, ĐT Tây Ban Nha đã có vé vượt qua vòng loại EURO 2024 từ sớm, do vậy cuộc chạm mặt Đảo Síp chỉ mang ý nghĩa thủ tục với họ. Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, tuy nhiên, điều đó không thể khiến ĐT Tây Ban Nha gặp khó khăn trước Đảo Síp. "La Roja" còn có bàn mở điểm từ sớm ở phút thứ 5 nhờ công của Yamal.

Có được bàn thắng sớm, ĐT Tây Ban Nha tiếp tục tràn lên ép sân và có bàn thứ 2 vào phút 22 khi Mikel Oyarzabal nhân đôi cách biệt từ tình huống sút chìm chéo góc. Chỉ 6 phút sau, Joselu ghi bàn để giúp đội nhà dẫn trước Đảo Síp tới 3-0.

tay-ban-nha-84
Tây Ban Nha độc chiếm ngôi đầu

Với việc nắm chắc phần thắng trong tay, các học trò huấn luyện viên Luis de la Fuente chơi khá nhàn nhã và phần nào nhường lại thế trận cho Đảo Síp. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 75, đội chủ nhà mới có bàn thắng rút ngắn cách biệt nhờ công của Pileas. Chung cuộc, ĐT Tây Ban Nha đánh bại Đảo Síp với tỷ số 3-1. Trận thắng này giúp "La Roja" duy trì vị trí đầu bảng A vòng loại EURO 2024 khi hơn đội nhì bảng Scotland 2 điểm.

Kết quả một số trận đấu khác 

Gruzia 2-2 Scotland

Bulgaria 2-2 Hungary

Azerbaijan 3-0 Thụy Điển

Slovakia 4-2 Iceland

Luxembourg 4-1 Bosnia and Herzegovina

Theo dõi Sports442 trên