sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Messi bị phong tỏa, 'Vua' thế giới thua trắng trước đại kình địch

Thứ sáu, 17/11/2023 09:14 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vào sáng nay, ĐT Argentina đã bất ngờ để thua 0-2 trước ĐT Uruguay.

Với lợi thế sân nhà, nhà đương kim vô địch World Cup - Argentina nhập cuộc chủ động và đầy tự tin, tuy nhiên, đội tuyển Uruguay mới là bên có những pha bóng đáng chú ý đầu tiên. Ngay từ phút thứ 10, từ đường phất bóng dài của hậu vệ Uruguay, Nunez thoát xuống tốc độ nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo Liverpool trong pha đối mặt lại đi ra ngoài.

[Downloader.la]-6556cb685e36b
Messi bị phong tỏa, Vua 'thế giới' thua trắng trước đại kình địch

Những phút tiếp theo, Argentina lẫn Uruguay đều chơi quyết liệt và có những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Thậm chí các cầu thủ hai đội còn va chạm khá quyết liệt với nhau trên sân. Như thường lệ, ngôi sao số 1 của Argentina là siêu sao Lionel Messi vẫn có những pha đi bóng lắt léo thường thấy, dẫu vậy, trong một ngày mà hàng thủ Uruguay đã bọc lót cho nhau quá tốt, đương kim Quả bóng vàng vẫn chưa thể đưa bóng vào khung thành của đối phương.

Trong một thế trận giằng co, Uruguay bất ngờ có bàn thắng khai thông bế tắc. Chỉ ít phút trước khi hiệp 1 khép lại, Vina pressing và cướp được bóng ngay bên phần sân của Argentina trước khi căng ngang để Ronaldo Araujo đệm bóng mở tỷ số. Hiệp một kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng về phía đội khách. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, cả hai đội đều có những sự thay đổi người. Bên phía Argentina, Lautaro Martinez vào thay cho Mac Allister. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến cũng tăng cường sức mạnh cho hàng thủ khi Gimenez vào thay Vina. Ít phút sau, huấn luyện viên Lionel Scaloni cũng tung Di Maria vào sân thay Nicolas Gonzalez. Tuy nhiên, không dễ dàng gì cho đội chủ nhà trong một ngày mà Uruguay đang chơi cực kỳ chặt chẽ khiến cho Argentina không thể tiếp cận vòng cấm.

[Downloader.la]-6556cb108e7ca
Messi bị phong tỏa, Vua 'thế giới' thua trắng trước đại kình địch

Trong suốt hiệp hai, cũng phải kể đến những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Messi, Di Maria hay Lautaro. Thậm chí khi chưa thể tìm được bàn thắng san bằng cách biệt, đội chủ nhà đã phải nhận thêm đòn đau. Phút thứ 87, từ pha mất bóng của Messi, Uruguay đã phản công đầy tốc độ. Bóng được đưa cho Nunez và tiền đạo này dùng tốc độ thoát xuống đối mặt với Emi Martinez. Sau vài nhịp dẫn bóng, Nunez đã dứt điểm chuẩn xác đánh bại Martinez nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Uruguay. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đối đầu giữa Argentina và Uruguay. 

Theo dõi Sports442 trên