sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hạ đo ván Haaland và Bellingham, Messi bổ sung thêm một giải thưởng vào BST danh hiệu cao quý

Thứ tư, 20/12/2023 07:41 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vượt qua Erling Haaland và Jude Bellingham, siêu sao Lionel Messi được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm trong cuộc bình chọn của Goal (giải thưởng GOAL50).

Siêu sao Lionel Messi của Inter Miami và tiền đạo Racheal Kundananji của Madrid CFF vừa được vinh danh là người chiến thắng giải thưởng GOAL50 năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên xếp hạng 50 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới trong 12 tháng qua do người hâm mộ trên toàn cầu bình chọn.

FILES-FBL-USA-ARG-TIME-MESSI-220310
Hạ đo ván Haaland và Bellingham, Messi bổ sung thêm một giải thưởng vào BST danh hiệu cao quý

Theo đó, chân sút vừa giành Quả bóng Vàng thứ 8 đã vượt qua loạt tên tuổi như Erling Haaland, Jude Bellingham, Kylian Mbappé và Kevin De Bruyne để bổ sung thêm một giải thưởng nữa vào bộ sưu tập danh hiệu cao quý của mình. Trong khi đó, ở hạng mục nữ, Kundananji cũng đã đánh bại các cầu thủ Asisat Oshoala, Linda Caicedo, Tabitha Chawinga và Lauren James để trở thành người chiến thắng. 

Không có gì ngạc nhiên khi thấy Messi thống trị BXH năm nay, trong khi Kundananji được người hâm mộ ghi nhận nhờ mùa giải ra mắt xuất sắc tại Madrid CFF và những đóng góp lịch sử cho đội tuyển quốc gia Zambia. 

Messi bước vào năm 2023 với tư cách là nhà vô địch World Cup sau khi anh sắm vai đầu tàu để đưa đội tuyển Argentina đến với vinh quang tại Qatar vào tháng 12 năm ngoái. Ngôi sao sinh năm 1987 sau đó còn có thêm danh hiệu Ligue 1 thứ hai khi trở lại gã khổng lồ PSG. Messi cũng đã ghi được 21 bàn thắng và 20 đường kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa cuối cùng tại sân Parc des Princes. Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, El Pulga đã quyết định bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới tại đội bóng Inter Miami ở MLS.

Lionel Messi Inter Miami celebrates 072523_0 (2)
Hạ đo ván Haaland và Bellingham, Messi bổ sung thêm một giải thưởng vào BST danh hiệu cao quý

Chuyển sang khoác áo câu lạc bộ mới ở xứ sở cờ hoa, Messi đã nhanh chóng hòa nhập và tạo nên dấu ấn đậm nét với đội chủ sân DRV PNK khi anh ghi được 14 bàn thắng trong 11 trận đầu tiên. Màn trình diễn chói sáng của nhà đương kim vô địch World Cup đã giúp cho đội bóng của David Beckham giành được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ: Leagues Cup 2023.

Trong thời gian gần đây, cựu chân sút của Barca cũng giúp ĐT Argentina có một khởi đầu mạnh mẽ trong chiến dịch vòng loại World Cup 2026 với 5 chiến thắng sau 6 trận đấu. Vào hồi cuối tháng 10 vừa rồi, Messi một lần nữa đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi anh trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng 2023, đây cũng là Quả bóng Vàng thứ 8 của El Pulga - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Ở tuổi 36, Messi hiện đã có 7 danh hiệu GOAL50, nhiều hơn 2 danh hiệu so với đối thủ Cristiano Ronaldo – cầu thủ vắng mặt trong danh sách năm nay.

Theo dõi Sports442 trên