sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Chưa kịp bình phục, Neymar lại chuẩn bị phải hầu tòa với người từng 'gắn bó' hơn hai năm

Thứ năm, 16/11/2023 08:23 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Neymar đang đối mặt với nguy cơ phải hầu tòa vì thuê giúp việc mà không khai báo cũng như có hành vi bóc lột sức lao động của người phụ nữ này.

Mới đây, tờ Le Parisen của Pháp bất ngờ tiết lộ siêu sao Neymar đã bị đưa ra tòa án lao động vì liên quan đến cáo buộc không khai báo việc làm của một bà mẹ 4 con gốc Brazil.

Theo đó, người phụ nữ này được một người thân cận với ngôi sao sinh năm 1992 thuê làm việc. Cô cũng tiết lộ rằng bản thân đã làm việc 9 giờ mỗi ngày vào các ngày trong tuần, 6 giờ vào thứ Sáu và thứ Bảy và 7 giờ vào Chủ nhật trong suốt thời gian dài. Người giúp việc này cũng tố cáo Neymar đã ép cô làm việc cho đến 15 ngày trước khi cô sinh non đứa con thứ 4, thậm chí, cô còn không được hưởng lương khi nghỉ phép hoặc trả lương làm thêm giờ.

hinh-anh-12-08-2023-luc-16.23

Nellma Barretto, Chủ tịch hiệp hội, người chịu trách nhiệm hợp pháp hóa các giấy tờ của bà mẹ 4 con và đảm bảo tài chính cho việc bào chữa của cô tại tòa án, nhớ lại: “Khi đến nhà chúng tôi, người phụ nữ này hoàn toàn tuyệt vọng và cơ cực. Thật không thể chấp nhận được khi một ngôi sao lớn như Neymar lại lợi dụng điểm yếu của một phụ nữ không có giấy tờ tùy thân, hơn nữa lại là một người đồng hương. Nó được gọi là bóc lột con người.

Tờ Le Parisen cũng nhấn mạnh rằng người giúp việc này không có hợp đồng hay phiếu lương nên buộc cô phải tự ghi lại số giờ làm việc của mình. Đặc biệt, cô còn phải làm việc 60 giờ mỗi tuần, trong khi thời gian làm việc thông thường của một người giúp việc gia đình là 40 giờ. Được biết, luật sư bên phía nguyên đơn đã gửi đề nghị hợp tác để tìm cách giải quyết sự việc đến Neymar, tuy nhiên, chân sút người Brazil vẫn không có phản hồi.

“Neymar đã lợi dụng tình thế bấp bênh của thân chủ chúng tôi để áp đặt những điều kiện làm việc không xứng đáng cho cô ấy, vi phạm các quy tắc cơ bản của luật lao động. Chúng tôi lấy làm tiếc rằng một nhân cách lớn như Neymar lại thể hiện sự vô nhân đạo đến vậy, thậm chí còn đuổi thân chủ của chúng tôi ra khỏi nhà vài ngày trước khi cô ấy sinh non, thậm chí trong khi cô ấy đang đau đớn. Chúng tôi đang cân nhắc việc xử lý vụ án này một cách xứng đáng", Luật sư Caroline Toby và Vincent Champetier giải thích.

Nguyên đơn hiện đang yêu cầu ngôi sao của Al Hilal phải thanh toán số tiền nợ là 368.000 Euro (gần 10 tỉ đồng).

Theo dõi Sports442 trên