sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Choáng với số tiền thưởng khổng lồ mà Man City có thể nhận được nếu vô địch FIFA Club World Cup

Thứ ba, 12/12/2023 17:39 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đội bóng vô địch FIFA Club World Cup 2023 sẽ nhận được cúp vô địch cùng khoản tiền thưởng khổng lồ lên tới 5 triệu USD.

FIFA Club World Cup là giải đấu lớn quy tụ 7 đội bóng hàng đầu ở các châu lục, bao gồm những đội vô địch từ 6 liên đoàn châu lục và đội đại diện của chủ nhà. Được biết, giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong vòng 11 ngày, tức là từ ngày 12/12 tới ngày 22/12 tại thành phố Jeddah của Arab Saudi.

fifa-club-world-cup-trophy
Choáng với số tiền thưởng khổng lồ mà Man City có thể nhận được nếu vô địch FIFA Club World Cup

Dựa trên lịch thi đấu và thể thức mới của Club World Cup 2023, gã khổng lồ Man City với danh hiệu đương kim vô địch Champions League, được vào thẳng vòng bán kết cùng với ĐKVĐ Nam Mỹ, Fluminense. Thầy trò Pep Guardiola sẽ chạm trán đội thắng của cặp đấu giữa Club Leon và Urawa Reds.

Với thể thức này, Man City chỉ phải thi đấu 2 trận để tiến tới chức vô địch. Thành công trong trận bán kết sẽ đưa họ vào thẳng trận chung kết, trong khi thất bại sẽ họ sẽ tranh hạng 3 với đội thua ở trận bán kết còn lại. Trận bán kết của Man City diễn ra vào rạng sáng ngày 20/12 (theo giờ Việt Nam) và trận chung kết diễn ra vào 21h30 ngày 22/12 (theo giờ Việt Nam).

Năm nay, đội giành chức vô địch sẽ được thưởng 5 triệu USD cùng một chiếc cúp trong phòng truyền thống. Trong khi đó, đội về nhì cũng sẽ bỏ túi 4 triệu USD. Đây là cơ hội để Man City bổ sung thêm một danh hiệu mới vào bộ sưu tập, khi họ chưa từng được tham dự Club World Cup trong lịch sử. Với đẳng cấp của The Citizens và sự tinh quái của Pep Guardiola, việc giành chiến thắng và đạt giải thưởng cao nhất là điều hoàn toàn có thể.

Danh sách các đội tham dự FIFA Club World Cup 2023:

Đội Tư cách tham dự
Al Ittihad Chủ nhà
Manchester City Vô địch UEFA Champions League
Urawa Red Diamonds Vô địch AFC Champions League
Club Leon Vô địch CONCACAF Champions League
Auckland City Vô địch OFC Champions League
Al Ahly Vô địch CAF Champions League
Fluminense Vô địch Copa Libetadores
Theo dõi Sports442 trên