sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Để đội tuyển Nhật Bản lội ngược dòng, Việt Nam chính thức lỡ hẹn với giải vô địch thế giới

Thứ tư, 06/09/2023 16:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã thất bại trước ĐT Nhật Bản ở trận tranh hạng 3 châu Á, qua đó lỡ hẹn với VCK thế giới 2025.

Dù không thể tạo bất ngờ trước đối thủ cực mạnh Trung Quốc hôm 5/9 nhưng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có mục tiêu cực quan trọng ở trận đấu chiều nay trước đại diện Nhật Bản. Theo đó nếu giành chiến thắng, Thanh Thúy và các đồng đội sẽ lọt vào tốp 3 châu Á đồng thời giành vé dự vòng chung kết bóng chuyền nữ thế giới 2025. 

Mặc dù chỉ mang đến giải đấu đội hình 2 và không được đánh giá mạnh như Thái Lan hay Trung Quốc nhưng so với Việt Nam, ĐT bóng chuyền nữ Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn. Dù vậy, với điểm tựa sân nhà, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã nhập cuộc đầy tự tin. 

bong-chuyen-nu-viet-nam
Thanh Thúy và các đồng đội tự tin trong cuộc đối đầu với Nhật Bản ở trận tranh hạng 3 châu Á.

Set đấu đầu tiên, bất chấp việc bị dẫn điểm trong phần lớn thời gian nhưng Thanh Thúy và các đồng đội đã giữ vững tinh thần để dần dần san bằng, rồi vượt lên và có set point để thắng set đầu tiên 25-21 trong sự hân hoan của CĐV nhà. 

Sang set đấu thứ 2, hai đội giằng co nghẹt thở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên sau đó các cô gái Nhật Bản đã có tới 11 set point và sớm kết thúc set 2 để quân bình tỉ số 1-1. Kết quả này khiến không khí trên sân càng trở nên căng thẳng. 

Set đấu thứ 3 tiếp tục chứng kiến màn so tài cân tài cân sức giữa hai đội. Tuy nhiên Nhật Bản là đội thi đấu cực hay ở những cú đánh cuối, có 2 set point để giành phần thắng 25-22, tạm vượt lên dẫn trước 2-1.  

viet nam vs nhat ban
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam và Nhật Bản giằng co từng điểm số.

Quên đi thất bại ở set 3, set đấu thứ 4 chứng kiến tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi của Thanh Thúy và các đồng đội. Những pha đập bóng đầy uy lực của đội trưởng Thanh Thúy liên tục giúp Việt Nam giành những điểm số quý giá, qua đó kết thúc set đấu với tỷ số thắng 25-19. 

Ở set đấu quyết định, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam dù thi đấu tập trung, chắt chiu từng điểm số một nhưng đáng tiếc vẫn để thua đội tuyển xứ mặt trời mọc 11-15. Thất bại này cũng đồng nghĩa ĐT Việt Nam sẽ lỡ hẹn với giải vô địch bóng chuyền thế giới vào năm sau. Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 đại diện của châu Á tham dự đấu trường này. 

Theo dõi Sports442 trên