sports442.com
Thứ sáu, 17/05/2024

VCS 2024 mùa Xuân: Hạ gục MBE, Cerberus thoát khỏi nhóm 'cầm đèn đỏ'

Thứ sáu, 23/02/2024 15:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cerberus Esports (CES) xuất sắc giành chiến thắng trước MGN Blues Esports (MBE), qua đó thoát khỏi nhóm xuống hạng tại VCS 2024 mùa Xuân.

Bước vào ván 1 của trận đấu giữa MBE và CES, MBE ở đội xanh đã khiến nhiều người bất ngờ khi chọn Kassadin cho Froggy đường giữa. Trong khi đó, CES cũng gây chú ý khi chọn Illaoi đường trên cho Pun. Đầu tiên, CES giành lợi thế rất sớm ở đường trên khi Pun liên tục hạ được Rigel. Lợi thế này giúp CES kiểm soát hoàn toàn nửa trên bản đồ. Tới giữa trận, CES tiếp tục tấn công trụ và tạo chênh lệch 5.000 tiền sau 20 phút. Tuy nhiên, ở phút 25, CES mở giao tranh vào Rigel nhưng sau đó bị MBE phản công. Điều này khiến CES mất 4 người và MBE lợi dụng cơ hội ăn được Baron.

Mặc dù có Baron, nhưng CES vẫn giữ lợi thế. Đến phút 33, CES tấn công Sorn và MBE quyết định bỏ Baron. Tận dụng lợi thế, CES đẩy thẳng vào nhà chính của CES và phá được nhà lính đường giữa. Cuối cùng, ở phút 36, CES thắng giao tranh, hạ 4 thành viên MBE và kết thúc ván đấu, dẫn trước 1-0.

Trong ván 2, MBE chọn đội đỏ và sử dụng bộ đôi chủ lực Hwei - Xayah. Đội hình CES ưu tiên đẩy lẻ với Jax - Twisted Fate cùng tướng mới Smolder. Giai đoạn đầu, MBE dẫn trước với đường dưới mạnh. Phút 25, MBE bắt được Richard I và tấn công Baron. CES cố gắng giao tranh nhưng MBE giao tranh tốt và Rigel hạ được 4 mạng. Chỉ 4 phút sau, giao tranh diễn ra tại rồng nhưng lần này CES đã giao tranh thắng dù thiếu người, sau đó ăn được Baron.

CES
CES thoát khỏi nhóm xuống hạng VCS 2024 mùa Xuân

Sau đó, CES dẫn ngược MBE dù không tận dụng được tối đa bùa lợi Baron. Tới phút 35, CES quét sạch MBE nhưng đã mất 3 người. Tuy không thể kết thúc ván đấu, CES vẫn giành được Baron và MBE vẫn cố gắng phòng thủ. Bước ngoặt tới ở phút 43, MBE ăn rồng thiếu người, CES thắng giao tranh, sau đó đẩy thẳng nhà chính và ấn định chiến thắng 2-0.

Theo đó, CES đã cắt được chuỗi 4 trận thua, đồng thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH VCS 2024 mùa Xuân. 

Theo dõi Sports442 trên