sports442.com
Thứ hai, 20/05/2024

VCS 2024 mùa Xuân: Phiên bản 14.2 có những điểm chiến thuật nổi trội nào?

Thứ năm, 22/02/2024 10:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, phiên bản 14.2 được sử dụng ở giai đoạn lượt đi VCS 2024 mùa Xuân có nhiều điểm nhấn chiến thuật thú vị.

Đường trên

Sự thống trị của Aatrox & K’Sante

Bước sang phiên bản 14.2, meta đường trên VCS Mùa Xuân 2024 không có nhiều biến động so với phiên bản trước. Hai vị tướng thống trị meta đường trên vẫn là Aatrox và K’Sante. Cả hai đều sở hữu khả năng thủ hòa tốt, giao tranh mạnh mẽ và bộ kỹ năng toàn diện, phù hợp với nhiều kiểu chiến thuật và đội hình khác nhau.

Ngoài Aatrox và K’Sante, những lựa chọn phổ biến khác tại đường trên gồm Gnar, Jax và Udyr. Tuy nhiên, những vị tướng này không có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như hai vị tướng thống trị meta.

Lựa chọn mới chưa hiệu quả

Một số tuyển thủ đã thử nghiệm những lựa chọn mới như Zac đường trên (Pun - Cerberus), Irelia (Rigel - MGN Blue Esports) hay 2T chọn Irelia trong trận đấu với GAM Esports. Tuy nhiên, những lựa chọn này đều không mang lại hiệu quả cao.

Rumble và Akali là hai vị tướng bị cấm nhiều nhất

Về số lượt cấm, Rumble và Akali là hai vị tướng bị cấm nhiều nhất với lần lượt 7 và 6 lần. Hai vị tướng này đều có khả năng gây sát thương lớn, giao tranh tốt và đặc biệt có thể áp đảo Aatrox và K’Sante trong giai đoạn đi đường.

phien ban 14.2
Phiên bản 14.2 được sử dụng ở giai đoạn lượt đi VCS 2024 mùa Xuân có nhiều điểm nhấn chiến thuật

Phiên bản 14.3 hứa hẹn thay đổi meta đường trên

Với những thay đổi trong phiên bản 14.3, nhiều vị tướng đấu sĩ không được đánh giá cao có thể sẽ được xuất hiện trở lại. Các tướng pháp sư cũng được cập nhật trang bị để cân bằng hơn với tình hình meta. Do đó, meta đường trên có thể sẽ thay đổi significantly trong phiên bản tiếp theo.

Đi rừng

Không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước

Bể tướng đi rừng trong phiên bản 14.2 không có nhiều thay đổi so với phiên bản 14.1. Các lựa chọn phổ biến nhất vẫn là những vị tướng đấu sĩ như Vi, Rell và Nocturne.

Nocturne là vị tướng được chọn nhiều nhất với 9 lần và cấm tới 19 lần. Các lựa chọn phổ biến khác gồm Lee Sin, Xin Zhao và Maokai.

Tướng đi rừng tấn công mạnh được ưu tiên

Lý do các vị tướng đi rừng tấn công mạnh được ưa chuộng là bởi tầm quan trọng của những mục tiêu mới như Sâu Hư Không và việc các đường dưới đều cố gắng lấy lợi thế. Những vị tướng này có thể triển khai tấn công rừng đối thủ hoặc băng trụ, tạo lợi thế tấn công mục tiêu.

Đường giữa

Pháp sư lên ngôi, xạ thủ xuất hiện ít hơn

So với phiên bản 14.1, xu hướng sử dụng hai xạ thủ đã giảm bớt. Thay vào đó, các pháp sư truyền thống đang được sử dụng nhiều hơn. Orianna là vị tướng xuất hiện nhiều nhất với 15 lần, theo sau là Azir với 9 lần. Neeko, LeBlanc cũng được các đường giữa ưu tiên.

Tristana và Neeko bị cấm nhiều nhất

Tristana tuy chỉ được chọn 5 lần nhưng bị cấm tới 15 lần. Neeko cũng được chọn 5 lần nhưng bị cấm nhiều nhất, tới 21 lần.

Twisted Fate và Karma là những lựa chọn mới nổi

Bắt đầu từ cuối tuần 3 và tuần 4, các lựa chọn mới như Twisted Fate và Karma bắt đầu được chú ý nhiều hơn. Cả hai đều bị cấm tới gần 20 trận.

Lý do pháp sư lên ngôi

Sự lên ngôi của các pháp sư đường giữa xuất phát từ việc họ có khả năng kiểm soát đường tốt, hỗ trợ đánh mục tiêu và giao tranh hiệu quả. Với những thay đổi tại bản 14.3, các tướng pháp sư nhiều khả năng vẫn tiếp tục thống trị đường giữa.

Đường dưới

Lựa chọn mới lạ bắt đầu phổ biến

Bên cạnh các xạ thủ truyền thống, các lựa chọn mới bắt đầu xuất hiện nhiều hơn tại đường dưới.

Senna đường dưới cùng hỗ trợ chống chịu

Senna đường dưới ngày càng trở nên phổ biến và thường được kết hợp cùng các hỗ trợ chống chịu như Nautlus hay Tahm Kench.

Twisted Fate xạ thủ hứa hẹn trở thành xu hướng mới

Trong tuần 4 VCS Mùa Xuân 2024, Pyshiro của GAM Esports đã sử dụng Twisted Fate xạ thủ đối đầu với Rainbow Warriors. Lựa chọn này đã mang lại thành công vang dội khi Pyshiro áp đảo hoàn toàn xạ thủ kỳ cựu Noway bên phía RW với lối lên đồ chí mạng.

Theo dõi Sports442 trên