sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Tát vào mặt khiến đối phương khóc nức nở, võ sĩ Hàn Quốc lập tức phải trả giá cực đắt

Thứ ba, 26/09/2023 10:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Võ sĩ người Hàn Quốc, Lee Hye Kyeong phải nhận cái kết đắng sau hành động tát vào mặt đối thủ ở trận bán kết Judo nữ hạng 48kg tại ASIAD 19.

Theo đó, sự việc xảy ra trong trận bán kết Judo nữ hạng 48kg giữa Abiba Abuzhakynova (Kazakhstan) và Lee Hye Kyeong (Hàn Quốc) ở ASIAD 19 diễn ra vào hôm 24/9.

Cụ thể, thời điểm hiệp 1 chỉ còn hai phút và tỷ số khi đó là 0-0, Lee Hye Kyeong đã thẳng tay tát vào mặt đối thủ. Sau đòn đánh "trời giáng" từ võ sĩ Hàn Quốc, Abiba Abuzhakynova đã ngay lập tức ngã xuống sàn, sau đó bật khóc nức nở.

Sau khi tiến hành kiểm tra, võ sĩ người Kazakhstan được thông báo bị rách ở bên dưới mắt trái. Ngay lập tức, trọng tài đã xử thua Lee Hye Kyeong với hành động phi thể thao của mình.

vo si judo han quoc
Võ sĩ Hàn Quốc bị xử thua ở trận bán kết Judo nữ hạng 48kg sau hành động phi thể thao của mình

Sau khi nhận quyết định, HLV trưởng đội Judo Hàn Quốc đã trực tiếp tới gặp các trọng tài để khiếu nại vì cho rằng học trò Lee Hye Kyeong không cố ý. Tuy nhiên, trọng tài đã bác bỏ khiếu nại của đội Judo Hàn Quốc và giữ nguyên quan điểm cho rằng VĐV xứ Kim Chi có hành vi phi thể thao.

Đáng chú ý, Lee Hye Kyeong không chỉ bị xử thua trong trận bán kết mà còn bị cấm tham dự trận tranh huy chương đồng.

Về phía Abiba Abuzhakynova, cô được xử thắng ở bán kết và đặc cách vào thẳng trận chung kết. Tuy nhiên ở trận tranh HCV, võ sĩ người Kazakhstan đã để thua võ sĩ người Nhật Bản, Natsumi Tsunoda và nhận huy chương bạc ở nội dung này.

Theo quy định của môn Judo, các VĐV không được phép dùng tay tác động vào vùng mặt của đối phương.

Theo dõi Sports442 trên