sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Những sự kiện nổi bật của thể thao Việt Nam trong năm 2023: Một năm bận rộn

Thứ năm, 26/01/2023 19:00 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Thể thao Việt Nam hứa hẹn sẽ có một năm bận rộn với nhiều sự kiện quan trọng và đáng được chờ đợi.

ĐT nữ Việt Nam bước vào hành trình lịch sử mang tên VCK World Cup

Năm 2023 sẽ là một năm đáng nhớ của ĐT nữ Việt Nam với lần đầu tham dự VCK World Cup nữ. Tại đây, những lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung đến với bảng đấu được đánh giá "tử thần", với sự góp mặt của những "chị đại" của bóng đá nữ thế giới ĐT Mỹ - đương kim vô địch thế giới, ĐT Hà Lan - đương kim á quân và và đội thắng trong trận play-off bảng A sẽ được xác định sau ngày 22/2.

Trước khi bước vào chính chiến, co hội để ĐT nữ Việt Nam được đánh giá là rất khó khăn. Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò quyết tâm không đến vòng chung kết chỉ để "đủ mâm".

Sẽ là một cơ hội không thể quý giá hơn để Huỳnh Như và các đồng đội có thể học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, thậm chí không ngoại trừ khả năng làm nên điều kỳ diệu tại hành trình mang tính lịch sử này.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam sẽ có những trài nghiệm quý giá tại VCK World Cup nữ 2023

ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup

Còn đối ĐT nam Việt Nam, sự kiện lớn nhất trong 2023 sẽ là Asian Cup, giải đấu được tổ chức tại Qatar. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa xác định được thời điểm cụ thể tổ chức giải đấu. Nhiều khả năng Asian Cup 2023 sẽ được tổ chức vào mùa đông tương tự World Cup 2022, hoặc cũng có thể kéo sang đầu năm 2024.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 2. Chính vì vậy, những chiến binh sao Vàng có thể sẽ được xếp vào bảng đấu "dễ thở" và mục tiêu tối thiểu là vào được tứ kết giống như năm 2019 cũng vì thế mà không quá xa vời.

dt viet nam asian cup
ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu lọt vào tứ kết của Asian Cup 2023

Dẫu vậy, ĐT Việt Nam lại đang đối diện với những khó khăn nhất định. Thất bại trước người Thái tại AFF Cup mới đây sẽ ít nhiều ảnh hướng tới tâm lý của các cầu thủ.

Bên cạnh đó, Những chiến binh sao Vàng cũng cần mất một khoảng thời gian nhất định để làm quen và thích nghi với HLV mới trong bối cảnh thầy Park sắp phải nói lời chia tay với đội tuyển sau 5 năm gắn bó. 

Thể thao Việt Nam tham dự Asian Games 

Asian Games sẽ là đấu trường lớn nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2023. Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19 vẫn sẽ diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Tại đây, mục tiêu của thể thao Việt Nam đặt ra là giành được nhiều hơn 5 HCV so với số HCV có được tại ASIAD 18.

Thể thao Việt Nam tranh tài tại SEA Games 32

Cũng trong năm 2023, thể thao Việt Nam sẽ tham dự giải đấu khác là SEA Games 32. Đại hội thể thao Đông Nam Á với quy mô nhỏ hơn Asian Games, song lại được coi là giải đấu lý tưởng và vừa sức để thể thao Việt Nam có thể "gặt hái" huy chương.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia. Kỳ Đại hội năm nay bao gồm 49 môn thi đấu với tổng cộng 608 nội dung.

the thao vn
Thể thao Việt Nam quyết tâm hướng tới SEA Games 32

Như thường lệ, các đoàn thể thao Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hay nước chủ nhà luôn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhất toàn đoàn. Bên cạnh đó, với kỳ SEA Games thành công rực rỡ tại quê nhà kỷ lục về số lượng HCV đạt được (205), ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ để hướng tới mục tiêu vào tốp 3 chung cuộc.

Tuy nhiên, tại SEA Games năm nay, nhiều môn thể thao được đánh giá là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam lại bị nước chủ nhà Campuchia dự kiến loại bỏ.

Hiện tại, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đang tiến hành thương thảo với nước chủ nhà, đồng thời đạt được sự đồng thuận của 11 quốc gia thành viên để chốt danh sách các môn thi chính thức.

Các CLB tiếp tục bước vào mùa giải mới của V-League

Như thường niên, mùa giải mới của V-League hứa hẹn với nhiều điều mới lạ và kịch tính. Mùa giải năm nay có sự góp mặt của hai tân binh là CLB Công an Hà Nội và CLB Khánh Hòa.

Mùa giải sắp tới sẽ trở thành mùa giải bản lề nhằm hướng đến sự chuyển đổi về lịch thi đấu, cũng như để giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá kỹ hơn về cơ sở cho mục tiêu giành vé dự World Cup của ĐTQG.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên