sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tuyển nữ Thái Lan tuyên bố dự giải nữ Đông Nam Á với mục tiêu...học hỏi là chính

Thứ bảy, 25/06/2022 07:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra vào tháng 7 tới hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu đỉnh cao, nơi Tuyển nữ Thái Lan, Việt Nam có cơ hội chứng minh ai xứng với "ngôi hậu".

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á , Tuyển nữ Thái chính là đội giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu với 4 lần đăng quang. Tuy nhiên, tại giải lần này, với việc sử dụng đội hình trẻ, nhiều khả năng Thái Lan sẽ gặp vô vàn khó khăn ngay từ vòng bảng đã phải chạm trán Philippines và Australia. 

nuu-thai-lan-ngoc-duog-1262
Tuyển nữ Thái Lan là đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á

Bóng đá nữ Philippines đang trỗi dậy mạnh mẽ nhờ lực lượng cầu thủ từ Mỹ và châu Âu về thi đấu, vì vậy mặc dù Thái Lan đã thắng họ ở SEA Games cách đây 1 tháng nhưng tuyệt đối không được chủ quan. Còn Australia đơn giản là vượt trội và chắc chắn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, dù cho họ có cử đội trẻ đi tranh tài.

Trước thềm giải đấu, HLV Miyo Okamoto cũng thừa nhận những khó khăn mà Tuyển nữ Thái Lan đang phải đối mặt: “Tại giải VĐQG vừa qua, các cầu thủ của tôi phải cạnh tranh liên tục và nhiều người có triệu chứng mệt mỏi. Vì vậy sau khi ban huấn luyện tham khảo ý kiến của LĐBĐ chúng tôi đã đồng ý rằng sẽ cử các cầu thủ trẻ làm nòng cốt dự giải.

Đây là phương án để những tài năng trẻ này tích lũy kinh nghiệm, đồng thời chúng tôi cũng tìm được cầu thủ mới để bổ sung cho đội tuyển. Mục tiêu chính của chúng tôi trong giải đấu này là tìm kiếm và rèn luyện các gương mặt mới. Như vậy, họ sẽ có cơ hội góp mặt tại các sự kiện quan trọng tiếp theo”.

fafce08c89a6345e6a406b47127b5c6e-16528738179071172407764
Tuyển nữ Thái Lan và nữ Philippines sẽ một lần nữa tái hiện lại trận Bán kết SEA Games 31

Tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ tham dự giải đấu với tư cách là nhà ĐKVĐ. Giải đấu được xem như sân chơi cọ xát, nơi các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam chứng minh bản lĩnh đồng thời có bước chạy đà quan trọng cho VCK World Cup. 

Theo thông báo của BTC, tất cả các trận đấu của giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 từ 4/7 tại Philippines sẽ được tổ chức hoàn toàn trên mặt cỏ nhân tạo. Ba sân sẽ được sử dụng là Rizal Memorial với sức chứa 12.873 chỗ ngồi, Binan với sức chứa 3.000 chỗ ngồi và Imus City gồm 4.800 chỗ ngồi. Tất cả đều là sân cỏ nhân tạo và từng được sử dụng tại SEA Games 30.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.