sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bị chỉ trích "tranh công" của các cầu thủ, sếp lớn thể thao Indonesia đổ khéo: "Do được AFF khuyên"

Thứ hai, 15/08/2022 07:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước làn sóng chỉ trích tranh nâng cúp của U16 Indonesia, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao của Indonesia, ông Zainudin Amali, đã lên tiếng thanh minh về hành động của mình.

Mới đây, U16 Indonesia đã đánh bại U16 Việt Nam trong trận chung kết U16 Đông Nam Á, qua đó lên ngôi vô địch giải đấu. Đáng chú ý, trong lễ trao giải cho các đội bóng đã diễn ra sự việc gây nhiều tranh cãi.

Cụ thể, 2 sếp lớn của thể thao nước nhà là ông Zainudin Amali (Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao của Indonesia) và ông Mochamad Iriawan (chủ tịch LĐBĐ Indonesia) đã là hai trong ba người đầu tiên nâng cao chiếc cúp thay vì trao niềm vinh dự đó cho người đội trưởng của U16 Indonesia trước.

z3643884261072_503df82ca04a513fbc9783c8e1598fa4
Sếp lớn thể thao của Indonesia "chia sẻ vinh dự" nâng cúp cùng U16 Indonesia

Ngay sau đó, hành động này của 2 sếp lớn thể thao Indonesia vấp phải chí trích dữ dội của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Theo đó, nhiều người cho rằng hành động của hai ông Amali và Iriawan thể hiện sự tranh công với các cầu thủ U16 Indonesia. 

Đứng trước làn sóng chỉ trích của dư luận, ông Amali đã lên tiếng lý giải cho hành động này: “Tôi đã đến đó để nhận nhiệm vụ trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và trao huy chương cho người chiến thắng.

Sau khi mọi việc xong xuôi, đến khoảnh khắc chủ tịch AFF trao cúp cho đội trưởng đội vô địch. Và đó là lúc chủ tịch AFF đề nghị tôi cùng chủ tịch PSSI (Iriawan), tổng thư ký PSSI (Yunus Nusi) cùng nhau cầm cúp. Chúng tôi được khuyên nên lên hàng đầu để cùng nhau nâng cúp.

Cũng có những khoảnh khắc bị bắt gặp khi nâng cao chiếc cúp. Vì vậy, có thể nó đã diễn ra không như tôi muốn. Nhưng, Iqbal (thủ quân U16 Indonesia) và các cầu thủ vẫn rất vui nên họ đề nghị tôi chụp một bức ảnh tôi cầm chiếc cúp với họ. Có lẽ vì thế nên tôi đã để mọi người hiểu nhầm”.

Theo dõi Sports442 trên