sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Thái Lan: "HLV Polking chưa từng thua bất kỳ HLV Hàn Quốc nào tại Đông Nam Á"

Thứ năm, 22/09/2022 11:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước cuộc đối đầu với ĐT Malaysia tại King's Cup, truyền thông Thái Lan nhấn mạnh rằng HLV Mano Polking chưa từng thất bại trước HLV đến từ Hàn Quốc nào tại Đông Nam Á.

Hôm nay (22/9), ĐT Thái Lan sẽ đối đầu với Malaysia tại giải King's Cup. Trước trận đấu này, lịch sử đối đầu đang nghiêng về đội tuyển Malaysia. Gần đây, “Voi chiến” có 5 trận gặp “Hổ Mã Lai” đều chỉ hòa (2 trận) và thua đến 3 trận.

Malaysia-Vs-Thai-Lan
ĐT Thái Lan đang thất thế trước Malaysia về thành tích đối đầu

Đến với King's Cup năm nay, ĐT Malaysia đang có phong độ tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon. Tuy nhiên, ĐT Thái Lan lại có quyền tự tin khi trong quá khứ HLV Polking chưa từng phải nhận thất bại nào trước đội bóng Đông Nam Á được dẫn dắt bởi HLV đến từ Hàn Quốc. 

Trước đây, nhà cầm quân người Đức gốc Brazil cũng đã có nhiều cuộc đối đầu duyên nợ với các HLV người Hàn Quốc dẫn dắt các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á và đều giành kết quả bất bại.

Cụ thể, Tờ Siamsport đưa ra thống kê rằng từ tháng 9/2021 đến nay, các HLV người Hàn Quốc đang làm việc cho các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á đều chưa thắng được HLV Mano Polking trong thời gian dẫn dắt ĐT Thái Lan. 

Bên cạnh đó, nhật báo của xứ Chùa Vàng còn lấy dẫn chứng là HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam, một HLV đến từ Hàn Quốc gây được tiếng vang lớn nhất trong khu vực, cũng chưa hề được nếm mùi chiến thắng trước ĐT Thái Lan dưới thời của HLV Polking. 

hlv-mano-polking-5373
Báo Thái Lan tự tin với thành tích đối đầu của HLV Mano Polking trước các HLV người Hàn Quốc ở các đội tuyển trong khu vực. Ảnh: SIAMSPORT

Trong 2 lần đối đầu ở cấp độ ĐTQG, HLV Polking sở hữu thành tích 1 thắng, 1 hòa trước HLV Park Hang Seo. Còn ở cấp độ U23, nhà cầm quân ĐT Thái Lan mới để thua chiến lược gia người Hàn trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 tỷ số 0-1 hồi cuối tháng 5 vừa qua.  

Ngoài ra, HLV người Hàn Quốc khác tại Đông Nam Á là ông Shin Tae Yong của ĐT Indonesia cũng chưa thắng HLV Mano Polking trận nào khi chỉ hòa 1 và thua 1, đều ở các lượt trận chung kết AFF Cup 2020 (thua 0-4 và hòa 2-2).

Theo dõi Sports442 trên