sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thạch Kim Tuấn bại trận, Việt Nam lỡ huy chương lịch sử tại Olympic Tokyo

Chủ nhật, 25/07/2021 15:35 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiều 25/7, niềm hy vọng huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam - Thạch Kim Tuấn đã thi đấu dưới sức ở hạng cân 61kg cử tạ nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong Làng VĐV như hiện nay, mục tiêu cao nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam là đảm bảo an toàn cho các VĐV, HLV. Tuy nhiên chúng ta vẫn đề ra mục tiêu huy chương. 

VIDEO: Siêu phẩm "không tưởng" 60 mét được ca ngợi là "kịch tính nhất thế giới" 

Trong số 11 môn, hy vọng giành huy chương lớn nhất đặt vào cử tạ. Đây là môn có bề dày thành tích, từng có VĐV giành HCB, HCĐ Olympic. Chiều 25/7, đô cử Thạch Kim Tuấn đã xuất trận ở hạng cân 61kg nam.

thach-kim-tuan-tokyo2
Thạch Kim Tuấn mở màn cho cử tạ Việt nam

Tuy vậy niềm hy vọng của Việt Nam lại có ngày thi đấu dưới sức. Ở nội dung cử giật. Kim Tuấn thất bại ngay ở lượt nâng đầu tiên với mức tạ là 126kg tuy nhiên anh đã thực hiện thành công ở lượt thứ 2. Ở lượt nâng thứ 3, đô cử Việt Nam đã thất bại ở mức 130kg và xếp thứ 8/9 ở nội dung cử giật.

ĐT Trung Quốc bị đối thủ kém 79 bậc cầm hòa, sắp bị loại tại Olympic Tokyo

Sang tới nội dung cử đẩy, đây là hy vọng cuối cùng của Kim Tuấn để cạnh tranh huy chương. Tuy nhiên ở 2 lượt nâng đầu tiên ở mức tạ 150kg, đại diện Việt Nam lại không thực hiện thành công. Dù rất nỗ lực và nâng tạ thành công ở lượt 3 với mức tạ 153kg tuy nhiên các trọng tài lại không ghi nhận kết quả do Kim Tuấn đã phạm lỗi.

60fd1d59d1abe
Thạch Kim Tuấn có ngày thi đấu dưới sức

Như vậy là Thạch Kim Tuấn đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại Olympic Tokyo 2020 với kết quả dưới sức mình. Giờ đây hy vọng huy chương của chúng ta sẽ đặt vào Hoàng Thị Duyên - nữ đô cử tham gia hạng cân 59kg. 

Nhan sắc “thiên thần bắn cung” Olympic Tokyo được lan truyền khắp thế giới 

Theo dõi Sports442 trên